Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2022

NDO - Sáng 16/11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh) đã diễn ra Triển lãm quốc tế, công nghiệp thực phẩm, Vietnam Foodexpo 2022.
0:00 / 0:00
0:00
Khách tham quan, tìm hiểu sản phẩm tại một gian hàng thực phẩm tại Triển lãm.
Khách tham quan, tìm hiểu sản phẩm tại một gian hàng thực phẩm tại Triển lãm.

Triển lãm do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức, được xem là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế quan trọng và có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản tại Việt Nam, nhằm đẩy mạnh xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa.

Vietnam Foodexpo 2022 có hơn 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh, thành phố của Việt Nam và gần 20 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Argentina, Nga, Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Peru, Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan, Ba Lan, Tây Ban Nha, Pháp, Indonesia, Campuchia, Lào, Myanmar…

Triển lãm là cuộc trình diễn lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, nơi tôn vinh giá trị thương hiệu quốc gia của thực phẩm Việt Nam; với sự tham gia của những nhà sản xuất, xuất khẩu hàng đầu, đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới về thực phẩm và đồ uống, góp phần đưa thực phẩm Việt Nam tới những thị trường khó tính nhất trên thế giới.

Các ngành hàng trưng bày, giới thiệu tại triển lãm gồm nhiều lĩnh vực như: hàng nông sản (rau, quả, chè, cà-phê, hạt tiêu, hạt điều...); thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống; thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh, kẹo, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia và gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng...); máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm, công nghệ an toàn và vệ sinh thực phẩm...

Trong khuôn khổ triển lãm còn có nhiều hoạt động hội nghị, hội thảo… nhằm tăng cường kết nối giao thương cho các doanh nghiệp.

Song song đó, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng, phát triển thị trường nội địa, kết nối với các hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ trên cả nước, bên cạnh các khách mời là doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, đoàn khách thương mại trong nước, Ban Tổ chức đã mời được nhiều đoàn thương nhân, khách mua hàng quốc tế đến tham quan, giao dịch từ những thị trường trọng điểm như: châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Hoa Kỳ, Philippines, Singapore, Thái Lan, Hồng Kông (Trung Quốc)...

Ngoài ra, triển lãm cũng đón tiếp các đoàn mua hàng do các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài tổ chức, gồm: Hoa Kỳ, Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc, Bắc Âu...

Triển lãm diễn ra đến ngày 19/11.