Co.opXtra Tạ Quang Bửu được Saigon Co.op đầu tư theo mô hình tinh gọn, tối ưu hóa bằng cách ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ hiện đại, tập trung nâng cao yếu tố trải nghiệm cho khách hàng: Có quầy tính tiền tự động, máy tự nấu mì, tủ đựng đồ thông minh…; hứa hẹn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tối tân nhất của ngành bán lẻ hiện đại.
Lan tỏa niềm tự hào hàng Việt Nam
Ông Dương Minh Quang, Tổng Giám đốc Co.opXtra Tạ Quang Bửu cho biết, đại siêu thị có 30.000 mặt hàng với hàng hóa Việt Nam chiếm tỷ lệ 80% tổng cơ cấu; hơn 5.000 mặt hàng nhập khẩu cao cấp từ: Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, châu Âu, Australia, New Zealand, bao gồm: trái cây, gia vị, thực phẩm bổ sung, đồ dùng, mỹ phẩm, các sản phẩm thịt và sữa tươi tiêu chuẩn cao cho thị trường Halal… Đại siêu thị mới này cũng có mặt đồng thời trên các nền tảng trực tuyến như: Co.opOnline, Facebook, Zalo, các ứng dụng công nghệ… để khách hàng có thể liên hệ và mua hàng nhanh chóng qua dịch vụ giao hàng miễn phí (trong bán kính 6km).
Nhiều khách hàng tỏ ra thích thú khi được robot Xtrabot ân cần mang đến tận tay những sản phẩm dùng thử như trà, café, bánh kẹo, sữa… |
Điểm thú vị đặc biệt đó là Co.opXtra Tạ Quang Bửu cũng là địa điểm bán hàng áp dụng công nghệ tiên tiến của ngành bán lẻ hiện đại. Theo ghi nhận của phóng viên, ngay trong ngày đầu hoạt động, tại khu tự chọn, khách hàng mua sắm đã được phục vụ bởi robot AI với tên gọi thân mật là Xtrabot. Đây là robot AI khá thú vị khi có giao diện thân thiện, mang dáng dấp một nhân viên tiếp thị chuyên nghiệp, cung cấp những chương trình khuyến mãi một cách sinh động. Nhiều khách hàng tỏ ra thích thú khi được Xtrabot ân cần mang đến tận tay những sản phẩm dùng thử như trà, café, bánh kẹo, sữa…
Trí tuệ nhân tạo phát triển sẽ giúp hoàn thiện bản đồ bộ não người
Bên cạnh đó, Co.opXtra Tạ Quang Bửu còn có khu vực thư giãn dành cho khách hàng với không gian quầy sách miễn phí để khách hàng vừa uống cà phê vừa trò chuyện, thư giãn, gặp gỡ bạn bè vào cuối tuần khi tham quan, mua sắm tại siêu thị… Cùng với đó, để hỗ trợ cho các bậc phụ huynh mua sắm một cách thoải mái nhất, Co.opXtra này cũng đầu tư hẳn khu vực Kid Zone (khu vui chơi dành cho trẻ em) để các bé có thể ngồi chơi, trải nghiệm ghép hình và nhiều trò chơi hấp dẫn, bổ ích…
Người dân mua trứng gà được khuyến mãi tại Co.opXtra Tạ Quang Bửu trong ngày 15/11. |
Theo Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức, mô hình Co.opXtra là thành quả liên doanh giữa Saigon Co.op và NTUC Fairprice (hợp tác xã hàng đầu của quốc đảo sư tử Singapore). NTUC Fairprice là đầu mối thông thương hàng hóa nhập khẩu vào nội địa và đưa hàng Việt Nam xuất khẩu ra thị trường quốc tế trong suốt 10 năm qua. “Hai bên đã họp bàn với nhau và thống nhất phát triển mô hình Co.opXtra lên thành thương hiệu tỷ USD. Trong đó, giá trị cốt lõi vẫn bảo đảm mô hình “big mart” (tạm hiểu là đại siêu thị) nhưng linh hoạt với nhiều loại hình diện tích, phù hợp cho từng tỉnh, thành phố và khu dân cư trên cả nước”, Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức nhấn mạnh.