Trà Vinh đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử, chuyển đổi số

Chiều 28/2, Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh tổ chức buổi họp mặt doanh nghiệp đầu Xuân Giáp Thìn năm 2024. Đại diện của hơn 200 doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh tham dự.
0:00 / 0:00
0:00
Đại diện doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh.
Đại diện doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh.

Tại buổi họp mặt, các doanh nhân được nghe lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh thông tin, năm 2023, với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, tập trung lãnh đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân tỉnh và sự đồng tình, tham gia tích cực của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, kinh tế-xã hội của tỉnh đạt nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực, thực hiện đạt và vượt 23/23 chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Tăng trưởng GRDP đạt 8,25%; quy mô nền kinh tế đạt hơn 83.400 tỷ đồng, tăng gần 10.500 tỷ đồng so với năm 2022; thu ngân sách đạt 134,76% dự toán; tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 32.011 tỷ đồng.

Môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện, thu hút đầu tư, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp, hợp tác xã đạt nhiều kết quả; chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2022 xếp hạng 26/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trà Vinh đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử, chuyển đổi số ảnh 1

Ông Nguyễn Hoàng Dũng, chuyên gia kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh trình bày tham luận với chuyên đề phát triển kinh doanh bền vững.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn ghi nhận, biểu dương nỗ lực vượt khó và những đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Đề nghị, thời gian tới, các doanh nghiệp cần nhanh chóng thích ứng với nhu cầu phát triển thương mại điện tử, chuyển đổi số, phát triển kinh tế xanh, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động.

Đồng thời, mong muốn doanh nhân, doanh nghiệp tiếp tục phát huy truyền thống và thành tích đã đạt được; năng động, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, chủ động thị trường tiêu thụ sản phẩm; đổi mới tư duy sản xuất nhằm đáp ứng yêu cầu thị trường trong nước, khu vực và thế giới.