Trả lại gần 2,4 tỷ đồng hành khách quên trên máy bay

NDO - Ngày 16/9, Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, anh Nguyễn Mạnh Đông, một nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, đơn vị thành viên của Vietnam Airlines (VIAGS) đã nhặt được và trả lại số tiền gần 2,4 tỷ đồng cho một hành khách bỏ quên trên máy bay.
0:00 / 0:00
0:00
Anh Đông thực hiện nhiệm vụ trên một máy bay.
Anh Đông thực hiện nhiệm vụ trên một máy bay.

Theo đó, ngày 15/9, trong quá trình phục vụ chuyến bay VN240 từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội, anh Nguyễn Mạnh Đông, nhân viên vệ sinh máy bay, đội Dịch vụ trên tàu, Trung tâm Phục vụ sân đỗ của VIAGS Nội Bài đã phát hiện 1 va-li tại hộc hành lý 16H.

Anh Đông đã khẩn trương thực hiện các bước về quản lý tài sản bỏ quên, kịp thời bàn giao cho bộ phận liên quan để trả lại hành khách. VIAGS sau đó đã phối hợp với khách, kiểm tra trong va-li có tổng số tiền và tài sản trị giá 2,4 tỷ đồng.

Gắn bó với nghề từ năm 2014 đến nay, anh Đông thường xuyên nhặt được tài sản có giá trị mà khách bỏ quên như điện thoại, máy tính bảng, laptop, tiền mặt,… và bàn giao lại cho bộ phận chuyên môn trao trả hành khách. Tổng tài sản anh Đông nhặt được và trả lại khách từ năm 2018 đến nay ước tính gần 3 tỷ đồng.

Trả lại gần 2,4 tỷ đồng hành khách quên trên máy bay ảnh 1

VIAGS khen thưởng anh Đông hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Việc nhặt được tài sản bỏ quên trên tàu bay và trả lại hành khách là nghiệp vụ thường xuyên của VIAGS. Các tài sản ngay khi phát hiện bị bỏ quên trên tàu bay sẽ được xử lý, bảo quản theo những quy trình chặt chẽ.

Để tránh bỏ quên tài sản, sau khi tàu bay hạ cánh, đèn hiệu cài dây an toàn đã tắt, hãng hàng không lưu ý hành khách kiểm tra kỹ ngăn hành lý và túi ghế phía trước.