Cuộc thi diễn ra gần 1 năm và đã nhận được sự quan tâm của hơn 70 tác giả toàn quốc gửi bài về dự thi, với hơn 150 tác phẩm dự thi, trải qua 3 vòng chấm thi, Ban Giám khảo đã chọn ra 1 tác phẩm đạt giải Nhất (mã số TTQN2) và 5 tác phẩm đồng đạt giải Khuyến khích.
Các tác phẩm đã thể hiện được những đặc trưng của thành phố Quy Nhơn theo yêu cầu của Ban Tổ chức cuộc thi và được các cơ quan chức năng của thành phố xem xét cân nhắc lựa chọn.
Tại hội nghị, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cuộc thi cho tác giả Nguyễn Ngọc Huy Mẫn đến từ thành phố Đà Nẵng và trao 5 giải Khuyến khích.
Theo ông Phan Tuấn Hoàng - Thành ủy viên, Trưởng phòng Văn hoá thông tin, kiêm Phó Ban tổ chức, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi: Để xây dựng bộ nhận dạng đặc trưng cho thành phố và sử dụng cho công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại và đối nội, quảng bá hình ảnh du lịch, phát triển kinh tế, văn hoá xã hội thành phố; thành phố Quy Nhơn đã xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi Sáng tác biểu trưng (logo) thành phố Quy Nhơn và đã tổ chức rất tốt các khâu chấm tuyển chọn qua 3 vòng và trình cho lãnh đạo thành phố và Ban Thường vụ Thành ủy xem xét chọn làm Biểu Trưng (logo) thành phố.
Tác phẩm TTQN2 đạt giải Nhất cuộc thi sáng tác logo cho thành phố Quy Nhơn (Bình Định) được thiết kế bởi các chi tiết chính gồm con tàu, Trung tâm khám phá khoa học, ngọn Hải Đăng. |
Tác phẩm đạt giải Nhất cuộc thi đã đáp ứng các yêu cầu của ban giám khảo. Theo đó, tác phẩm đã thể hiện Quy Nhơn là “cửa ngõ của cửa ngõ”, là hạt nhân mới trong sự phát triển của tỉnh Bình Định nói riêng và vùng kinh tế Nam Trung Bộ nói chung cả về nguồn lực cảng biển, tiềm năng thu hút đầu tư và phát triển trung tâm logistics cũng như khả năng kết nối cao đến các tỉnh thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam.
Thành phố Quy Nhơn là trung tâm logistics, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của tỉnh Bình Định và cả nước. Các chi tiết trong logo thể hiện Quy Nhơn là thành phố đô thị loại 1, với các đường nét mềm mại, quyến rũ bởi những ngọn núi và bờ biển uốn lượn quanh trung tâm thành phố là điểm mạnh để phát triển kinh tế biển trọng tâm là du lịch biển.
Tác phẩm được lựa chọn làm biểu trưng Quy Nhơn sẽ được sử dụng trong bộ nhận dạng đặc trưng cho thành phố Quy Nhơn để sử dụng chính thức trong các hoạt động thông tin tuyên truyền, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, phục vụ công tác đối nội, đối ngoại, quảng bá du lịch của thành phố.