Tôn vinh các tác phẩm quảng cáo ấn tượng, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam

NDO - Ngày 15/9, tại Hà Nội diễn ra họp báo phát động cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam” năm 2023. Giải thưởng do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Hiệp hội quảng cáo Việt Nam, Công ty cổ phần truyền thông Vinama tổ chức.
0:00 / 0:00
0:00
Ban Tổ chức thông tin về "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" năm 2023.
Ban Tổ chức thông tin về "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" năm 2023.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Giải thưởng được tổ chức nhằm tuyển chọn, tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao và mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam thuộc nhiều loại hình khác nhau. Giải thưởng cũng góp phần khẳng định ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển không ngừng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội đất nước, từ đó khuyến khích mọi người cùng sáng tạo, đưa văn hóa Việt Nam ra thế giới.

Phát biểu tại buổi họp báo, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn khẳng định: "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" là cơ hội để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị thuộc mọi thành phần kinh tế quảng bá, giới thiệu sản phẩm quảng cáo chất lượng cao, thể hiện trách nhiệm với môi trường, cộng đồng và mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

“Đây là cuộc thi thực sự có ý nghĩa, là ngày hội của những người làm quảng cáo Việt Nam, đồng thời cũng góp phần tích cực vào công tác quản lý của Nhà nước về hoạt động quảng cáo”, ông Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.

Tôn vinh các tác phẩm quảng cáo ấn tượng, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam ảnh 1

Toàn cảnh buổi họp báo.

“Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm nay gồm 2 hệ thống giải: Giải của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gồm các giải Nhất, Nhì, Ba được trao cho những tác phẩm ấn tượng thuộc mỗi một loại hình quảng cáo sau: quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội; quảng cáo truyền thông tích hợp.

Giải thưởng của Ban Tổ chức gồm 1 giải thưởng lớn chung cuộc trị giá 10.000 USD (tương đương 240 triệu đồng) trao cho tác phẩm quảng cáo xuất sắc nhất; cùng với đó là các phần thưởng hiện kim, hiện vật cho 27 giải thưởng khác, bao gồm 17 giải Sáng tạo, 3 giải Thương hiệu, 4 giải Media, 3 giải Đại sứ quảng cáo.

Dự kiến, có tất cả 40 giải thưởng sẽ được trao với tổng giá trị lên đến gần 500 triệu đồng.

Ban Tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ ngày 20/9 đến ngày 20/11. Lễ tổng kết và trao giải thưởng dự kiến tổ chức ngày 17/12/2023.