Vượt 800 ca mắc, Đồng Nai test nhanh cho toàn bộ người lao động

NDO -

Sáng 16/7, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, dịch bệnh lây nhiễm trong cộng đồng nhanh và lan rộng trên địa bàn. Trong 24 giờ qua Đồng Nai ghi nhận thêm 102 ca dương tính với SARS-CoV2, nâng tổng số ca mắc trong đợt dịch thứ 4 lên 807 ca.

Phun khử khuẩn tại phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa, nơi dịch bệnh đang rất phức tạp.
Phun khử khuẩn tại phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa, nơi dịch bệnh đang rất phức tạp.

Theo ông Phan Huy Anh Vũ, trong các ca dương mới phát hiện, rất nhiều trường hợp được phát hiện thông qua lấy mẫy xét nghiệm test nhanh và xét nghiệm tầm soát. Điều này cho thấy, dịch đang lây nhiễm cộng đồng nhanh và diện rộng trên địa bàn.

Riêng ổ dịch tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu có hơn 60 ca dương tính ở nhiều xưởng. Dịch đã có sự lây nhiễm thứ phát và lan rộng trong doanh nghiệp này và lây lan ra cộng đồng tại một số địa phương công nhân sinh sống, nhất là ở phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa và xã Thạnh Phú. Lực lượng chức năng tiếp tục tập trung xét nghiệm nhanh số công nhân còn lại của công ty, điều tra xét nghiệm nhanh các F1 ở ngoài công ty.

Đối với các huyện, thành phố tiếp tục điều tra truy vết, xử lý sớm, triệt để các ổ dịch, ca bệnh lẻ tẻ. Trong đó, chú trọng tầm soát, sàng lọc phát hiện các ổ dịch trong các doanh nghiệp, chợ, khu nhà trọ.

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ban, ngành và địa phương chỉ đạo các doanh nghiệp tại 8 huyện, thành phố trong nhóm nguy cơ rất cao và nguy cơ cao khẩn trương thực hiện xét nghiệm test nhanh hoặc mẫu gộp cho toàn bộ người lao động. Qua đó, sớm  phát hiện tách các F0, F1, F2 ra khỏi lực lượng lao động, bảo đảm duy trì hoạt động sản xuất.

Vượt 800 ca mắc, Đồng Nai xét nghiệm test nhanh cho toàn bộ người lao động -0
 Thành đoàn Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn ở phường Quang Vinh.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Hữu Nguyên cho biết, trước việc nhiều công nhân lao động nghỉ khiến cuộc sống gặp khó khăn, nhất là những người ở trọ, thành phố Biên Hòa đã yêu cầu chính quyền 30 phường, xã trên địa bàn tuyên truyền, vận động các chủ nhà trọ xem xét giảm tiền thuê nhà trọ cho người lao động, nhất là những trường có hoàn cảnh khó khăn vào lúc này.

Đồng thời, kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay đóng góp hỗ trợ người lao động vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch.

Trong khi đó, sáng 16/7, từ phản ánh của phóng viên Nhân Dân điện tử về việc một số nhân viên y tế gặp khó khăn khi qua chốt kiểm soát phong tỏa tại phường Trảng Dài, có trường hợp buộc phải đi vòng để đến bệnh viện làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Hữu Nguyên đã yêu cầu cơ quan chức năng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để lực lượng y tế qua các chốt, đến các cơ sở phục vụ công tác phòng, chống dịch, khám chữa bệnh cho người dân.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan