Thêm hy vọng cho những cặp vợ chồng hiếm muộn

NDO -

NDĐT - Sau hơn 10 năm thai nghén và phối hợp với Bệnh viện Từ Dũ TP Hồ Chí Minh trong việc điều trị những ca hiếm muộn, vô sinh, vào giữa tháng 3-2014, Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng sẽ đưa vào triển khai phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm bằng kỹ thuật hiện đại.

Các bệnh nhân đến khám, tư vấn điều trị vô sinh tại Phòng hiếm muộn sáng 27-2.
Các bệnh nhân đến khám, tư vấn điều trị vô sinh tại Phòng hiếm muộn sáng 27-2.

Phòng hiếm muộn - Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng là trung tâm hỗ trợ sinh sản thứ 18 trong cả nước, phục vụ điều trị hiếm muộn kỹ thuật cao chủ yếu cho các bệnh nhân khu vực miền Trung, Tây nguyên. Ngay sau khi có thông tin Đà Nẵng sẽ triển khai thụ tinh trong ống nghiệm, mấy ngày qua, đã có hơn một trăm bệnh nhân đến để được tư vấn, khám và đăng ký điều trị vô sinh tại đây.

Sáng 27-2, trao đổi với Phóng viên Nhân dân điện tử, Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Thị Phương Lê, Trưởng Phòng hiếm muộn chia sẻ niềm vui vì sau năm mong mỏi, giờ đây, các cặp vợ chồng hiếm muộn sẽ có thêm hy vọng được làm cha, làm mẹ nhờ vào kỹ thuật y học hiện đại. “Được sự hỗ trợ tích cực UBND TP Đà Nẵng; Khoa hiếm muộn (Bệnh viện Từ Dũ TP Hồ Chí Minh), từ năm 2004 đến nay, chúng tôi đã khám, điều trị thành công nhiều ca vô sinh, mang lại niềm hạnh phúc cho các cặp vợ chồng hiếm muộn. Hiện tại, phòng hiếm muộn có đầy đủ trang thiết bị hiện đại như hệ thống laser hỗ trợ phôi thoát màng, hệ thống kính hiển vi soi ngược gắn bộ vi thao tác để thực hiện kỹ thuật tiêm tinh trùng vào buồng trứng, máy chọc hút trứng Roket Craft, phòng Lab hiện đại, đội ngũ y bác sĩ có tay nghề… Tất cả đã sẵn sàng thực hiện phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm vào giữa tháng 3-2014 với sự hỗ trợ của các chuyên gia Hosrem (Hội nội tiết sinh sản và vô sinh TP Hồ Chí Minh)”, bác sĩ Lê cho biết.

Được biết, từ năm 2005, phòng hiếm muộn đã phối hợp với Khoa hiếm muộn (Bệnh viện Từ Dũ TP Hồ Chí Minh) thực hiện thụ tinh ống nghiệm vệ tinh. Các bệnh nhân được khám, chuẩn đoán bệnh và điều trị giai đoạn đầu tại Bệnh viện Đà Nẵng, sau đó bệnh nhân được chuyển vào Bệnh viện Từ Dũ để chọc hút trúng và chuyển phôi. Với cách làm này, đã giảm cho bệnh nhân không phải vào Bệnh viện Từ Dũ từ 3 - 4 tuần và là một hình thức để chuyển giao công nghệ. Kết quả đã có 61 em bé chào đời khỏe mạnh. Đến nay, các ca thụ tinh trong ống nghiệm khó, như: Thụ tinh trong ống nghiệm cổ điển (IVF cổ điển); thụ tinh trong ống nghiệm bằng kỹ thuật tiêm tinh trùng vào bào tương trứng (IVF –ICSI); thụ tinh trong ống nghiệm với tinh trùng phẫu thuật (trường hợp vô sinh nam không có tinh trùng tắc nghẽn); thụ tinh trong ống nghiệm qua xin trứng; IVF –ICSI với trứng trữ lạnh; trữ lạnh phôi/trứng/tinh trùng đều đã được thực hiện tại phòng hiếm muộn Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng. Đã có nhiều ca thành công, mang lại niềm hạnh phúc cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, vô sinh tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.

Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm có thể điều trị được cho những trường hợp nặng như: đàn ông không có tinh trùng do tắc nghẽn, phụ nữ tắc ống dẫn trứng hai bên, bất thường thụ tinh và nhiều những trường hợp vô sinh không rõ nguyên nhân… Việc thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm bằng các kỹ thuật hiện đại tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng không chỉ giảm thời gian đi lại, giảm chi phí điều trị mà còn giảm căng thẳng tâm lý cho bệnh nhân trong thời gian điều trị.

Chi phí điều trị của một ca hiếm muộn, vô sinh gồm chi phí máy móc từ 18 đến 20 triệu đồng/ca, tiền thuốc trung bình khoảng 50 triệu đồng/ca, tùy theo thể trạng bệnh nhân.