Đà Nẵng xét nghiệm Covid-19 diện rộng vì xuất hiện nhiều ổ dịch mới

NDO -

Sáng 7/11, Đà Nẵng triển khai xét nghiệm tầm soát Covid-19 trên toàn địa bàn thành phố để giám sát, sàng lọc sau khi liên tiếp ghi nhận các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây.

Ghi nhận nhiều ổ dịch mới, Đà Nẵng xét nghiệm tầm soát Covid-19 toàn thành phố từ nay đến hết ngày 10/11.
Ghi nhận nhiều ổ dịch mới, Đà Nẵng xét nghiệm tầm soát Covid-19 toàn thành phố từ nay đến hết ngày 10/11.

Thời gian tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 được triển khai từ ngày 7 đến 10/11.

Đối tượng xét nghiệm gồm đại diện hộ gia đình và chủ cơ sở, quản lý, lễ tân, nhân viên phục vụ, nhân viên bếp, trông giữ xe, nhân viên bốc xếp, nhân viên giao hàng... của 100% nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, nhà hàng, quán ăn, tổ chức xét nghiệm 30% người lao động đại diện của mỗi bộ phận tại cơ sở, trường hợp nhà hàng, quán ăn có dưới 3 người lao động thì thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 1 người. Đối với đại điện hộ gia đình, lấy mẫu 30% đại diện hộ gia đình trên địa bàn thành phố sau khi trừ ra số người đã được lấy mẫu xét nghiệm thuộc diện nhà hàng, quán ăn nêu trên. Mỗi hộ gia đình được chọn lấy mẫu xét nghiệm một người đại diện trong trong hộ, ưu tiên chọn người đến hoặc về Đà Nẵng trong vòng 14 ngày qua nhưng chưa được xét nghiệm, những người có yếu tố di chuyển, tiếp xúc nhiều, thường xuyên đến những nơi đông người...

Ghi nhận sáng nay tại điểm xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại phường Nại Hiên Đông, công tác tổ chức xét nghiệm được thực hiện nghiêm, bảo đảm quy định giãn cách, 5K.

Trước đó, chiều tối 6/11, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng lưu ý các địa phương về diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Theo đó, trong 21 ca nhiễm Covid-19 ghi nhận cùng ngày, có 2 ca ít có khả năng lây nhiễm, 19 ca còn lại tùy từng mức độ khác nhau nhưng đều có khả năng lây nhiễm trong cộng đồng. Số ca mắc hiện liên quan đến 5 chuỗi lây nhiễm và 4 chuỗi trong số đó chưa xác định nguồn lây.

Hiện Đà Nẵng có 4/7 quận, huyện ghi nhận các ca mắc có nguy cơ lây lan cho cộng đồng, gồm quận Sơn Trà (11 ca), huyện Hòa Vang (6 ca), quận Liên Chiểu (1 ca) và quận Thanh Khê (1 ca).

Bà Ngô Thị Kim Yến yêu cầu các đơn vị, địa phương tích cực, chủ động trong công tác điều tra dịch tễ, khoanh vùng kịp thời, chính xác những khu vực, đối tượng có nguy cơ.