Đà Nẵng thông báo khẩn tìm người đến cảng cá Thọ Quang

NDO -

Liên quan năm ca nhiễm Covdi-19 tại Quảng Ngãi có đến buôn bán cá tại âu thuyền cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), trưa nay, 29-6, Đà Nẵng phát thông báo khẩn tìm người đến khu vực này.

Chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang là chợ cá lớn nhất Đà Nẵng, hiện đang tạm ngừng hoạt động do liên quan năm ca nhiễm Covid-19 tại Quảng Ngãi.
Chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang là chợ cá lớn nhất Đà Nẵng, hiện đang tạm ngừng hoạt động do liên quan năm ca nhiễm Covid-19 tại Quảng Ngãi.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi, ngày 26/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi phát hiện trên địa bàn tỉnh có năm trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (thường trú tại huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi). Cả năm người này có lịch trình di chuyển tại thành phố Đà Nẵng, từ 22 giờ ngày 23/6  đến 2 giờ ngày 24/6. Cả năm người này làm nghề bán cá tại cảng cá Thọ Quang.

Sở Y tế thành phố Đà Nẵng thông báo khẩn và yêu cầu tất cả những tổ chức, cá nhân liên quan năm bệnh nhân này hoặc có đến cảng cá Thọ Quang trong khung giờ như thông báo ở trên, nhanh chóng liên hệ cơ sở y tế gần nhất, khai báo y tế để được hỗ trợ kịp thời.

Liên quan tình hình hoạt động tại âu thuyền cảng cá Thọ Quang, đến 6 giờ sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1.000 người là các tiểu thương, người buôn bán cá tại chợ này và khu vực lân cận. Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy, đã có 45 mẫu lẻ và 665/995 mẫu chùm có kết quả âm tính; hiện, 330 mẫu chùm đang tiếp tục được xét nghiệm.

Toàn bộ khu vực này đã được phun khử khuẩn, đồng thời tổ chức chốt chặn phong tỏa tạm thời tất cả các đường vào cảng cá Thọ Quang.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan