An Giang phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

NDO -

Chiều 30/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang đã họp khẩn trực tuyến, liên quan ca nghi nhiễm Covid-19 xảy ra trong cộng đồng ở huyện An Phú.

Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 ở Trung tâm Y tế huyện An Phú.
Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 ở Trung tâm Y tế huyện An Phú.

Theo thông tin ban đầu, sáng 29/6, Khoa Khám bệnh và Khoa Hồi sức cấp cứu thuộc Trung tâm Y tế huyện An Phú đã tiếp nhận một bệnh nhân nữ, sinh năm 1969, ngụ tại ấp Tân Khánh, thị trấn Long Bình, An Phú đến điều trị bệnh nền. Các bác sĩ đã test nhanh bệnh nhân và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay lập tức, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện An Phú đã chỉ đạo phong tỏa ngay Khoa Khám bệnh và Khoa Hồi sức cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện An Phú, điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện An Phú đã lấy lời khai y tế của bệnh nhân về lịch trình đi lại những ngày vừa qua; đồng thời, triển khai lực lượng phản ứng nhanh của huyện An Phú, tiến hành truy vết các đối tượng liên quan bệnh nhân.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện An Phú cũng phong tỏa tạm thời các khu vực có ca nhiễm để truy vết, phun xịt khử trùng trên diện rộng các khu vực liên quan bệnh nhân.

Từ truy vết nhanh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện An Phú đã xác định được các trường hợp F1, đưa đi cách ly y tế tập trung và gửi mẫu xét nghiệm PCR.

Ngày 30/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh An Giang và Bệnh viện đa khoa Trung tâm An Giang thông báo, trong các mẫu trên, có tám mẫu dương tính với SARS-CoV-2; ba mẫu gộp dương tính.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan