Tiền Giang không có chủ trương đón người của tỉnh về địa phương

NDO -

Chiều 31/7, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang Trần Văn Dũng cho biết, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 12/7 đến nay, tỉnh Tiền Giang không có chủ trương đón người ở địa phương đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh, thành phố có dịch trên cả nước trở về.

Tỉnh Tiền Giang đang dồn sức phòng, chống dịch Covid-19.
Tỉnh Tiền Giang đang dồn sức phòng, chống dịch Covid-19.

Bởi thời gian qua, ở tỉnh Tiền Giang đã xuất hiện nhiều ổ dịch Covid-19 trong cộng đồng và diễn biến phức tạp; nhiều khu cách ly y tế, cách ly điều trị gần như quá tải. Vì vậy, việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 là người nào ở đâu thì phải ở đó để chính quyền địa phương khoanh vùng, dập các ổ dịch để sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Gần đây mạng xã hội đã đăng rất nhiều thông tin về việc người Tiền Giang ở TP Hồ Chí Minh nhanh chóng làm thủ tục để chờ tỉnh đưa về. Vấn đề này, đồng chí Trần Văn Dũng cho biết, tỉnh Tiền Giang không có kết nối với Hội đồng hương người Tiền Giang để đưa người của tỉnh trở về địa phương.

Trước khi thực hiện giãn cách xã hội, người Tiền Giang đang sinh sống, học tập và làm việc tại các tỉnh, thành phố trên cả nước đã về địa phương rất nhiều và phải thực hiện cách ly theo quy định. Đến nay, tình hình đã bắt đầu ổn định và địa phương đang dồn sức cho công tác khoanh vùng, sớm dập tắt nhanh các ổ dịch phát sinh.

Tới thời điểm này, tỉnh Tiền Giang chưa có thông tin chính thức về việc có tiếp tục kéo dài thêm thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ hay không.

Đồng chí Trần Văn Dũng cho biết thêm, Tiền Giang sẽ đánh giá lại toàn bộ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn rồi mới đưa ra thông tin chính thức.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan