Sóc Trăng bình ổn hàng hóa thiết yếu trong giãn cách

NDO -

Ngày 18/7, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu cho biết, UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định giãn cách xã hội trong 14 ngày trên phạm vi toàn tỉnh bắt đầu từ 0 giờ ngày 19/7. Tỉnh bảo đảm cung ứng đầy đủ và bình ổn giá hàng hóa cho người dân trong 14 ngày giãn cách.

Nghe tin đồn thất thiệt, người dân Sóc Trăng đã đổ xô đi mua hàng tích trữ, gây ách tắc các đường trong trung tâm ở TP Sóc Trăng.
Nghe tin đồn thất thiệt, người dân Sóc Trăng đã đổ xô đi mua hàng tích trữ, gây ách tắc các đường trong trung tâm ở TP Sóc Trăng.

Theo đó, các chợ truyền thống vẫn được hoạt động và có phân luồng ra, vào phải tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19. Các nhà hàng, quán ăn, giải khát chỉ được bán mang về, không được phục vụ tại chỗ. Ngành Công thương tỉnh cũng đã có kế hoạch cung ứng hàng hóa, bảo đảm bình ổn giá cho người dân trong 14 ngày giãn cách. Người dân Sóc Trong hoàn toàn yên tâm, tránh lo lắng vì nghe tin đồn chợ truyền thống không hoạt động, hàng hóa sẽ khan hiếm và tăng giá mà đổ xô đi mua hàng dự trữ.

Trong điều kiện phòng, chống dịch cấp bách do chủng virus mới Delta diễn biến nhanh, mạnh, khó lường và còn nhiều khó khăn về điều kiện bảo đảm; với tinh thần vì sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết, Thủ tướng Chính phủ kêu gọi nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, tự lực, tự cường; chia sẻ, ủng hộ, hưởng ứng và nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 16, chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật sự cần thiết và thực hiện nghiêm 5K. Việc thực hiện Chỉ thị 16 không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ, mà còn là quyền lợi của mỗi người dân, vì lợi ích của cộng đồng và vì sự phát triển của đất nước. Đây là một trong những yêu cầu trong thời gian thực hiện giãn cách mà mọi người cần lưu ý.

Ngành chức năng của tỉnh Sóc Trăng nên sớm vào cuộc, xử lý các trường hợp tung tin đồn thất thiệt và bán hàng “thổi giá” gây cảnh người dân đổ xô mua hàng tại các chợ trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng như vừa qua.