Quảng Ngãi thực hiện quy định phòng, chống dịch cấp độ 2 từ 12 giờ ngày 19/10

NDO -

Từ 12 giờ ngày 19/10 cho đến khi có thông báo mới, toàn tỉnh Quảng Ngãi áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở cấp độ 2.

Từ 12 giờ ngày 19/10, tỉnh Quảng Ngãi áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cấp độ 2.
Từ 12 giờ ngày 19/10, tỉnh Quảng Ngãi áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cấp độ 2.

Chiều 18/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh ký ban hành Quyết định khẩn số 1628/QĐ-UB quy định tạm thời một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi để “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Theo đó, thực hiện giãn cách xã hội, cách ly y tế đối với với địa bàn, địa điểm phong tỏa khi có ca F0 trong cộng đồng (Chủ tịch UBND tỉnh ủy quyền Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định).

Áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình) trên địa bàn toàn tỉnh (trừ các địa bàn, địa điểm phong tỏa cứng).

Cụ thể, không tập trung quá 30 người tại khu vực công cộng, ngoài phạm vi công sở, cơ sở giáo dục, cơ sở y tế và khi thực hiện các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời. Tiệc đám hiếu, đám hỷ, liên hoan, tân gia… tổ chức tại nhà riêng tập trung không quá 30 người.

Các cuộc họp, hội nghị, tập huấn, hội thảo, thanh tra, kiểm tra, kiểm toán tập trung không quá 50 người và bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trường hợp 100% người tham gia tiêm đủ liều vaccine Covid-19 (trong đó mũi tiêm cuối đã qua 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng thì được tổ chức không quá 100 người.

Đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa được phép hoạt động nhưng phải đáp ứng các điều kiện, quy định theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải và Bộ Y tế. Lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội tỉnh hoặc liên tỉnh hoạt động bình thường và bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch.

Đối với tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn: Sở Giao thông vận tải phối hợp UBND huyện Lý Sơn thống nhất số lượng chuyến ra vào đáp ứng nhu cầu và bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ: Tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu dễ bị lây nhiễm, như: vũ trường, karaoke, massage, quán bar, trò chơi điện tử, internet công cộng.

Hoạt động của cơ sở kinh doanh, dịch vụ làm tóc (bao gồm cắt tóc), làm đẹp phục vụ không quá 5 người cùng một thời điểm.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống ở các huyện: Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng được phép phục vụ tại chỗ nhưng không quá 50% công suất (số bàn/số ghế) và phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống có phòng riêng bố trí không quá 10 người/phòng. Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống đóng cửa trước 21 giờ hằng ngày.

Cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn, uống ở các địa phương còn lại được hoạt động nhưng không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang đi và bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc 5K. Khuyến khích bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi.

Các cơ sở kinh doanh hoạt động thể dục, thể thao trong nhà được hoạt động nhưng không quá 30 người/1 thời điểm, phải bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự hoạt động không quá 30 người/thời điểm. Có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Đối với cơ sở nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch được phép hoạt động, nhưng người tham gia phải đáp ứng một trong các điều kiện: Phải có xác nhận đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng Covid-19 (đủ 14 ngày sau khi tiêm) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng.

Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, thư viện, triển lãm, chiếu phim, bảo tàng và các cơ sở văn hóa khác, giải đấu thể thao được phép hoạt động nhưng không quá 50% công suất. Người tham gia đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng.