Quảng Ngãi hỗ trợ nhu yếu phẩm cho ngư dân vùng tâm dịch

NDO -

Trước những khó khăn của ngư dân các địa phương bị “kẹt” tại vùng dịch Sa Huỳnh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, sáng 1/7, ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã trao hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con. Sự hỗ trợ, chia sẻ giúp bà con ngư dân ổn định sinh hoạt, cuộc sống trong thời gian thực hiện cách ly xã hội tại tâm dịch.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Quảng Ngãi trao nhu yếu phẩm cho ngư dân xã Nghĩa An.
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Quảng Ngãi trao nhu yếu phẩm cho ngư dân xã Nghĩa An.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Quảng Ngãi, huyện Bình Sơn đã trao hỗ trợ cho các ngư dân của địa phương đang cách ly xã hội tại cảng biển Sa Huỳnh nhu yếu phẩm gồm: 330 kg gạo, 200 kg rau xanh các loại, nước suối và 150 sản phẩm tiêu dùng khác; cùng tiền mặt trị giá 12 triệu đồng.

Dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cùng các địa phương, đơn vị trao hỗ trợ cho người dân đang cách ly tại phường Phổ Thạnh và xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ nhu yếu phẩm và tiền mặt tổng trị giá 72 triệu đồng.

Trước những diễn biến phức tạp, liên tục có nhiều ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Quảng Ngãi, rất cần sự chung tay của nhiều cơ quan, đơn vị tiếp sức, hỗ trợ cho vùng tâm dịch thị xã Đức Phổ.

Đến nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận 766 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân trong và ngoài tỉnh đăng ký và ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền hơn 42 tỷ đồng.

Đồng thời, tiếp nhận nhiều hàng hóa và vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã chuyển 28,7 tỷ đồng từ nguồn ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 cho Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi để phục vụ công tác phòng, chống dịch; chuyển các nguồn hỗ trợ cho vùng tâm dịch thị xã Đức Phổ, động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.

Chuyện “cái ăn, cái sống” của 30 nghìn dân vùng cách ly