Nỗ lực cấp điện trở lại cho vùng sâu, vùng xa Điện Biên sau giông lốc mạnh

NDO -

Ông Trần Đức Dũng, Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên, cho biết, đến 16 giờ chiều 14/9, các đơn vị thuộc Điện lực Điện Biên đã hoàn thành khắc phục sự cố hệ thống lưới điện trên địa bàn toàn tỉnh do ảnh hưởng của giông lốc mạnh, bảo đảm cấp điện trở lại cho hàng nghìn khách hàng.

Công nhân Điện lực Điện Biên khắc phục sự cố tại địa bàn xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ.
Công nhân Điện lực Điện Biên khắc phục sự cố tại địa bàn xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ.

Trước đó, vào tối 13/9, tại tỉnh Điện Biên xảy ra giông lốc mạnh đã gây thiệt hại nặng đến hệ thống lưới điện, làm gián đoạn việc cấp điện 14 nghìn khách hàng tại một số xã trên địa bàn các huyện: Mường Ảng, Điện Biên Đông và huyện Điện Biên.

Riêng địa bàn thành phố Điện Biên Phủ bị ảnh hưởng 5 vị trí thuộc xã Pá Khoang, làm gián đoạn cấp điện cho 256 khách hàng; ước thiệt hại hơn 260 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận thông tin tình hình thiệt hại, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công ty Điện lực Điện Biên đã chỉ đạo các bộ phận tổng kiểm tra toàn bộ tuyến lưới có sự cố; huy động các lực lượng hỗ trợ dọn dẹp khắc phục tạm thời để cấp điện cho khu vực bị ảnh hưởng.

Ngay trong đêm 13/9, các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Điện Biên đã cơ bản khắc phục sự cố, bảo đảm cấp điện trở lại cho 14 nghìn khách hàng tại các huyện: Mường Ảng, Điện Biên Đông và huyện Điện Biên.

Tại khu vực xã Pá Khoang (thành phố Điện Biên Phủ), công tác khắc phục sự cố gặp nhiều khó khăn hơn vì hầu hết các vị trí bị ảnh hưởng nằm trong khu rừng đặc dụng Mường Phăng - nơi có Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ. Song, với tinh thần nỗ lực cao nhất của công nhân ngành điện và được sự hỗ trợ nhiệt tình của của chính quyền, nhân dân địa phương, đến 16 giờ ngày 14/9, Điện lực Điện Biên đã hoàn thành khắc phục sự cố tại Mường Phăng; bảo đảm cấp điện trở lại cho 256 khách hàng.