Kiên Giang lên kế hoạch tiếp nhận công dân trở về từ thành phố Hồ Chí Minh

NDO -

Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Kiên Giang thông tin, thường trực UBND tỉnh Kiên Giang đã thành lập tổ chỉ đạo công tác tiếp nhận người Kiên Giang trở về từ thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung đã chỉ đạo cụ thể nhiều vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị.

Các cửa ngõ vào tỉnh Kiên Giang đã bị chốt chặn.
Các cửa ngõ vào tỉnh Kiên Giang đã bị chốt chặn.

Theo đó, tỉnh Kiên Giang sẽ tiếp nhận giáo viên, học sinh, sinh viên và người lao động có hộ khẩu thường trú tại Kiên Giang đang học tập, công tác, làm việc và lao động tại thành phố Hồ Chí Minh. Đối với người lao động, kể cả những người làm nghề tự do và thân nhân của họ cũng được chính quyền tỉnh Kiên Giang tiếp đón.

Nhóm đối tượng là giáo viên, học sinh, sinh viên có nhu cầu trở về Kiên Giang sẽ đăng ký qua cơ quan Tỉnh Đoàn và Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Kiên Giang. Còn với người lao động, công nhân và thân nhân của họ đăng ký qua cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh và Hội đồng hương Kiên Giang. Điều kiện những người được trở về Kiên Giang phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 còn hiệu lực.

Với sự cẩn trọng vừa làm vừa rút kinh nghiệm, tỉnh Kiên Giang dự kiến tiếp nhận đợt đầu khoảng 700 đến 800 người gồm: giáo viên, học sinh và sinh viên. Những người về từ thành phố Hồ Chí Minh sẽ được bố trí cách ly y tế tại ký túc xá Trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang và Trường Cao đẳng Kiên Giang. Đối tượng còn lại sẽ được tiếp đón lần tiếp theo.

Thường trực UBND tỉnh Kiên Giang đề nghị Tỉnh đoàn Kiên Giang, Liên đoàn Lao động tỉnh Kiên Giang phối hợp thực hiện và có trách nhiệm chủ trì tiếp nhận thông tin, đối tượng phụ trách đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu về Kiên Giang để sắp xếp, tính toán việc bố trí đón và cách ly đúng theo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Tỉnh Kiên Giang đề nghị UBND thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ việc test nhanh, và tổ chức đưa những người này ra đến bến xe Miền Tây để về Kiên Giang.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan