Hưng Yên tiếp tục phong tỏa vùng có người dương tính với virus SARS-CoV-2

NDO -

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thêm 3 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, ngày 22-6, Ủy ban nhân dân huyện Yên Mỹ ra Quyết định số 1908/QĐ-UBND tiếp tục thiết lập vùng cách ly phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng lập chốt kiểm dịch cách ly ở huyện Yên Mỹ.
Lực lượng chức năng lập chốt kiểm dịch cách ly ở huyện Yên Mỹ.

Theo đó, các vùng cách ly gồm: thị trấn Yên Mỹ với diện tích khoảng 205ha, 4.900 hộ dân và 17.095 nhân khẩu; xã Trung Hưng khoảng 48ha, 2.600 hộ dân và 9.100 nhân khẩu. Thời gian cách ly kể từ 12 giờ ngày 22-6 đến khi có thông báo mới.

Ngày 22-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 đối với chị Đ.T.T, trú tại thôn Đạo Khê, xã Trung Hưng; chị P.T.H, trú tại thôn Trai Trang; N.C.N ở thôn Thụy Lân, xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ. Các trường hợp này đều là F1 của các bệnh nhân Covid-19 đã được xác định, cách ly tập trung trước đó.

Như vậy, huyện Yên Mỹ đã ghi nhận 6 ca mắc Covid-19 liên quan đến ổ dịch TP Hồ Chí Minh (trong đó có bệnh nhân Phan Văn Vũ sinh năm 1979 ở thôn Nghĩa Trang, thị trấn Yên Mỹ là lái xe đang điều trị tại tỉnh Bình Dương).

Huyện Yên Mỹ đã tiến hành điều tra truy vết các F1, đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm; phun khử khuẩn toàn bộ gia đình các trường hợp F0, F1 và các hộ gia đình liên quan; tăng cường truyền thông, vận động người dân nâng cao ý thức tự giác, thực hiện khai báo y tế, nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K…

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan