Hải Phòng siết chặt kiểm soát người và phương tiện đi qua Hà Nội

NDO -

Từ 12 giờ ngày 24/7, Hải Phòng áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung 14 ngày đối với tất cả những người về/đi qua Hà Nội. Từ 0 giờ ngày 25/7, hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trong nhà trên địa bàn thành phố Hải Phòng tạm dừng, chỉ cho phép bán hàng mang về.

Hải Phòng siết chặt kiểm soát người và phương tiện từ/ đi qua Hà Nội vào thành phố.
Hải Phòng siết chặt kiểm soát người và phương tiện từ/ đi qua Hà Nội vào thành phố.

Đây là biện pháp cấp bách nhằm tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hải Phòng quyết định tại văn bản hoả tốc số 4958/UBND-VX ban hành sáng 24/7.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhất là của biến chủng Delta, thành phố Hải Phòng cần áp dụng một số biện pháp chống dịch tăng cường. Trong đó, áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung 14 ngày đối với tất cả những người về/đi qua Hà Nội từ 12 giờ trưa 24/7. Đối với những trường hợp từ Hà Nội về có Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR do các cơ sở được phép xét nghiệm khẳng định Covid-19 tại Hà Nội thì thành phố sẽ xem xét giải quyết từng trường hợp cụ thể.

Từ 0 giờ ngày 25/7, dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trong nhà trên địa bàn thành phố, chỉ cho phép bán hàng mang về.

Thành phố cũng triển khai hoạt động trở lại các tổ kiểm soát Covid- 19 cộng đồng có hỗ trợ kinh phí theo quy định từ ngày 25/7 đến ngày 30/7.

Yêu cầu các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ thành phố tăng cường kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện từ/đi qua Hà Nội vào thành phố…

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan