Giãn cách xã hội thành phố Phan Thiết theo Chỉ thị 16 từ ngày 2/8

NDO -

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại thành phố Phan Thiết (Bình Thuận), Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong đã ký Văn bản thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố Phan Thiết từ 0 giờ ngày 2/8 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Thành phố Phan Thiết thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 2/8.
Thành phố Phan Thiết thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 2/8.

Theo đó, thời gian giãn cách là 14 ngày với nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; tổ dân phố cách ly với tổ dân phố; khu phố, thôn cách ly với khu phố, thôn; xã, phường cách ly với xã, phường; thành phố Phan Thiết cách ly với các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Phan Thiết chỉ đạo tiến hành phong tỏa ngay các khu vực liên quan đến các ca nghi nhiễm có tiếp xúc, có nguy cơ lây lan dịch bệnh cao. Đồng thời, khẩn trương xác định nguồn lây, rà soát, truy vết tất cả các trường hợp có tiếp xúc với các ca nghi nhiễm, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly y tế và quản lý chặt chẽ theo đúng quy định. Tiến hành khử khuẩn các khu vực có liên quan.

Yêu cầu người dân trên địa bàn thành phố Phan Thiết ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác; các trường hợp khẩn cấp, cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn. Làm việc tại các cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang và tại các nhà máy, cơ sở sản xuất, công trường, công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu; ngân hàng, kho bạc; bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ,... được tiếp tục hoạt động.

Ủy ban nhân dân thành phố Phan Thiết phối hợp Sở Công thương tỉnh, làm việc với các cơ sở cung ứng hàng hóa thiết yếu (siêu thị, cửa hàng tiện ích...) để bảo đảm nhu yếu phẩm, các điều kiện cần thiết phục vụ người dân. Điều chỉnh phương án tổ chức hoạt động chợ truyền thống, chợ dân sinh hiện có; chỉ cho phép hoạt động các gian hàng bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, hạn chế số lượng người vào chợ, bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nghiêm ngặt.

Dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, trừ các trường hợp vì lý do công vụ, cấp cứu, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở vật liệu sản xuất, hàng hóa. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân. Bảo đảm thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất. Tạm dừng tiếp nhận trực tiếp hồ sơ hành chính tại bộ phận một cửa.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp chịu trách nhiệm tổ chức làm việc tại nhà phù hợp với điều kiện cụ thể của mình, không để đình trệ công việc, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp. Chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra dịch bệnh lây lan.

Như vậy, thành phố Phan Thiết là địa phương thứ 2 của tỉnh Bình Thuận sau thị xã La Gi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16; còn lại các địa phương khác vẫn tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan