Đắk Lắk khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Gia Lai

NDO -

Chiều 22-6, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, bác sĩ Nay Phi La cho biết, các đơn vị liên quan của tỉnh đang khẩn trương truy vết các F1, F2 liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Gia Lai được phát hiện vào chiều 21-6.

Các ngành chức năng xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Gia Lai.
Các ngành chức năng xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Gia Lai.

Theo bác sĩ Nay Phi La, sau khi phát hiện bệnh nhân từ Gia Lai dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều 21-6, ngành y tế đã khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đi đến các quán, địa điểm như: quán bê thui Kiều Anh, xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột; quán cơm 76 ở xã Ea Nam, huyện Ea H’leo... để cách ly theo quy định. Hiện, ngành y tế đã yêu cầu các cơ sở kinh doanh có liên quan trên tạm dừng hoạt động; đồng thời thông báo những ai từng đến địa điểm trên đến ngay trạm y tế địa phương để khai báo y tế.

Trước đó, chiều tối 21-6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, ca dương tính với SARS-CoV-2 là R.L.S, sinh năm 2005, trú thôn Yon Tok, xã Ia Glai, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai. Người này làm việc tại khu công nghiệp tỉnh Bình Dương. Ngay khi về địa phương, R.L.S đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định, sức khỏe bình thường, tiếp xúc tốt, không ho, sốt.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm R.L.S dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều 21-6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nhanh chóng tổ chức truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca dương tính này. Qua truy vết nhanh, có 24 trường hợp F1 và các trường hợp này đã được yêu cầu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định. Riêng trường hợp F2 đang được tiếp tục xác minh.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan