Cháy bốn tàu cá, thiệt hại hàng chục tỷ đồng

NDO -

Sáng 10-10, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu cho biết, khoảng 20 giờ 30 phút tối ngày 9-10, tại cảng cá Lạch Quèn, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An xảy ra vụ cháy bốn tàu cá, ước tính thiệt hại lên tới hàng chục tỷ đồng.

Cháy bốn tàu cá, thiệt hại hàng chục tỷ đồng

Thông tin ban đầu, khoảng 20 giờ 30 phút tối 9-10, một tàu cá đang đậu ở cảng cá Lạch Quèn thì bất ngờ bốc cháy dữ dội và sau đó nhanh chóng lan sang ba tàu bên cạnh. 

Phát hiện sự việc, hàng trăm người dân trong khu vực cảng đã tìm cách dập lửa, nhưng do đám cháy bùng phát nhanh, mạnh nên việc chữa cháy bằng các phương tiện thô sơ không có tác dụng.

Nhận được tin báo, UBND xã Quỳnh Thuận và Tiến Thủy đã huy động hàng trăm người dân, cùng với công an, dân quân, cảnh sát phòng cháy chữa cháy nhanh chóng tới hiện trường để chữa cháy. Tuy nhiên, do tàu bằng gỗ có nhiều vật dụng dễ cháy và lượng dầu nhiều nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. 

Đến 23 giờ 30 phút ngọn lửa mới được đập tắt, bốn tàu cá bị cháy hoàn toàn, thiệt hại hàng chục tỷ đồng. Cả bốn tàu cá này đều là loại lớn trên 400CV và đều thuộc đội tàu của xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu.

Hiện đơn vị chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân.