Châu Đốc mở gian hàng 0 đồng giúp người nghèo

NDO -

Nhằm chia sẻ với người dân có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Thường trực Thành ủy Châu Đốc, An Giang đã thống nhất mở các cửa hàng 0 đồng, phiên chợ 0 đồng.

Châu Đốc mở gian hàng 0 đồng giúp người nghèo

Ngày 3/7, Bí thư Thảnh ủy Châu Đốc, Chủ tịch UBND TP Châu Đốc Lâm Quang Thi cho biết, từ sự thống nhất của Thường trực Thành ủy Châu Đốc, sáng nay, tất cả 7/7 xã phường thuộc Châu Đốc đã đồng loạt mở các gian hàng 0 đồng đặt tại trụ sở UBND phường Châu Phú A; Văn phòng khóm Châu Long 3, phường Châu Phú B; sân trụ sở phường Núi Sam; Văn phòng khóm Hòa Bình, phường Vĩnh Mỹ; chợ Vĩnh Nguơn, phường Vĩnh Nguơn; Nhà văn hóa ấp Vĩnh Khánh, xã Vĩnh Tế; nhà ông Đỗ Văn Sĩ; xã Vĩnh Châu. 

Châu Đốc mở gian hàng 0 đồng giúp người nghèo -0
 Xít khử khuẩn trước khi vào gian hàng.

Đây là chương trình do Mặt trận Tổ quốc TP Châu Đốc và các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể thuộc TP Châu Đốc phối hợp tổ chức “Gian hàng 0 đồng - san sẻ yêu thương vượt qua dịch Covid-19” năm 2021. Thời gian mở cửa các gian hàng từ 7- 10 giờ và 14 đến 16 giờ, cung cấp hàng hóa thiết yếu, nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợ cho nhân dân, ưu tiên các gia đình khó khăn, chính sách, neo đơn trên địa bàn thành phố Châu Đốc. Gian hàng gồm những mặt hàng như gạo, đường, trứng, dầu ăn, nước tương, mì gói, rau, củ, quả các loại… 

Châu Đốc mở gian hàng 0 đồng giúp người nghèo -0
 

Khi hay tin gian hàng hoạt động, trong buổi sáng 3/7, có rất nhiều người đến gian hàng, thuộc đủ thành phần, đủ độ tuổi… Đây là hành động phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái”, chia nhau khó khăn và chăm lo cho đời sống của người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Châu Đốc trong tình hình dịch bệnh; hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn đang bị tác động nghiêm trọng do đại dịch Covid-19...

Châu Đốc mở gian hàng 0 đồng giúp người nghèo -0
 

Ông Lâm Quang Thi cho biết, sẽ cố gắng duy trì hoạt động gian hàng 0 đồng dài lâu để giúp người nghèo. Để gian hàng duy trì dài lâu, Mặt trận Tổ quốc TP Châu Đốc và các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức hỗ trợ vật chất, nhu yếu phẩm để cùng chung tay giúp người nghèo vượt qua đại dịch.
 

Châu Đốc mở gian hàng 0 đồng giúp người nghèo -0