Ba cháu nhỏ đuối nước trong ao cá

NDO -

Ngày 19-5, UBND xã Tân Thủy, huyện Lệ Thuỷ (Quảng Bình) cho biết, vừa xảy ra vụ đuối nước trên địa bàn làm ba cháu nhỏ trong cùng đại gia đình thiệt mạng. 

Nhà của hai cháu bé bị đuối nước tại huyện Lệ Thủy.
Nhà của hai cháu bé bị đuối nước tại huyện Lệ Thủy.

Trước đó chiều 18-5, các cháu Nguyễn Thị P.H. (SN 2016), Nguyễn Văn H. (SN 2017), là chị em ruột, cùng trú tại xã Thái Thủy, huyện Lệ Thuỷ và Đặng Nguyễn Minh Q. (SN 2017), trú xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa về nhà ông ngoại tại thôn Tân Lực, xã Tân Thủy chơi.

Khi ông bà ngoại vắng nhà, ba cháu rủ nhau ra khu vực ao cá sau nhà chơi không may trượt chân rơi xuống ao và bị đuối nước. Người dân phát hiện ra vụ việc đến cứu nhưng ba cháu đã tử vong. Thi thể của các nạn nhân đã được đưa về quê để lo hậu sự theo phong tục của địa phương.

Chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ với gia đình các nạn nhân. Trước đó trong tháng 4-2021, tại Quảng Bình cũng xảy ra hai vụ đuối nước làm bốn cháu nhỏ, đều là chị em ruột ở huyện Quảng Ninh và TP Đồng Hới tử vong. Điều này thêm một lần nữa cảnh báo việc mất an toàn khi trông giữ trẻ dịp hè ở nông thôn hiện nay.