1.040 hộ nghèo Điện Biên Đông có nhà mới trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần

NDO -

Sau chưa đầy 2 tháng triển khai (từ ngày 23/11/2021 đến 15/1/2022) Chương trình hỗ trợ làm mới, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo huyện Điện Biên Đông, UBND tỉnh Điện Biên đã hoàn thành 1.040 ngôi nhà bàn giao cho hộ nghèo đưa vào sử dụng. 

Lãnh đạo xã Pú Hồng, huyện Điện Biên Đông trao nhà, ảnh Bác Hồ cho hộ nghèo ở bản Phiêng Muông, xã Pú Hồng.
Lãnh đạo xã Pú Hồng, huyện Điện Biên Đông trao nhà, ảnh Bác Hồ cho hộ nghèo ở bản Phiêng Muông, xã Pú Hồng.

Trao đổi kết quả triển khai chương trình, đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, cho biết: Tuy quá trình triển khai chương trình hỗ trợ hộ nghèo Điện Biên Đông làm nhà vào đúng thời gian cao điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; việc vận chuyển nguyên, vật liệu làm nhà khó khăn do nhiều hộ nghèo cư trú rải rác tại các sườn núi, xa đường giao thông, xa nguồn nước, chưa có điện… Song nhờ sự vào cuộc trách nhiệm, nhiệt tình của các đơn vị, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Tây Bắc và UBND huyện Điện Biên Đông, sau 53 ngày triển khai Điện Biên đã hoàn thành làm mới 988 nhà, sửa chữa 52 ngôi nhà. 

Toàn bộ kinh phí hỗ trợ làm mới, sửa chữa nhà cho hộ nghèo huyện Điện Biên Đông là 55 tỷ đồng, do 5 ngân hàng thương mại: Bưu điện Liên Việt, Quân đội, An Bình, Ngân hàng thương mại cổ phần phát triển Thành phố Hồ Chí Minh, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á và Tập đoàn FLC hỗ trợ. 

Hiện nay toàn bộ 1.040 ngôi nhà đã được nghiệm thu, đóng biển, treo ảnh Bác Hồ, cờ Tổ quốc và bàn giao cho các gia đình đưa vào sử dụng.

Quá trình làm nhà cho hộ nghèo huyện Điện Biên Đông, các đơn vị được giao nhiệm vụ đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các đoàn thể, chính quyền các xã và cộng đồng nhân dân ở cơ sở; bà con đã góp sức vận chuyển nguyên vật liệu, góp công cùng cán bộ, chiến sĩ giúp hộ nghèo trong bản làm nhà…

Cảm ơn Bộ Công an, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các nhà tài trợ, các đơn vị trực tiếp cử cán bộ, chiến sĩ về Điện Biên Đông hỗ trợ hộ nghèo làm nhà, đồng chí Mùa A Vảng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Huyện ủy Điện Biên Đông cũng cho biết: Đây là niềm vui lớn lao chung của cấp ủy, chính quyền và người nghèo các dân tộc huyện Điện Biên Đông. Bởi nếu không có sự quan tâm, hỗ trợ của Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm và các đơn vị tài trợ thì có lẽ 5 năm hay 10 năm tới Điện Biên Đông chưa thể hoàn thành xóa nhà tạm cho hộ nghèo. Có nhà ở mới trước thềm Xuân mới Nhâm Dần, hộ nghèo huyện Điện Biên Đông càng thêm tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; nhân dân các dân tộc Điện Biên Đông nguyện đoàn kết, nỗ lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Điện Biên Đông là huyện thứ 3 trong tỉnh Điện Biên được Bộ Công an kêu gọi hỗ trợ kinh phí làm mới, sửa chữa nhà ở, với tổng số 2.800 hộ nghèo được hỗ trợ. Trước đó, huyện Mường Nhé có gần 1.200 hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà; huyện Nậm Pồ có 600 hộ.