Nổ bên ngoài sân bay Kabul của Afghanistan

NDO -

Thư ký Báo chí Lầu năm góc xác nhận một vụ nổ đã xảy ra bên ngoài sân bay Kabul tại Afghanistan.

Đám đông chờ bên ngoài sân bay Kabul, ngày 25/8. (Ảnh: Reuters)
Đám đông chờ bên ngoài sân bay Kabul, ngày 25/8. (Ảnh: Reuters)

Ngày 26/8, Thư ký Báo chí Lầu năm góc John Kirby xác nhận một vụ nổ đã xảy ra bên ngoài sân bay Kabul. Hiện chưa rõ số thương vong trong vụ việc này. Lầu năm góc sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết khi có thể. 

Theo một quan chức của Nhà trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được báo cáo về vụ nổ nêu trên.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cùng ngày cho biết, hai vụ nổ riêng rẽ đã xảy ra bên ngoài sân bay Kabul, song không gây thiệt hại đối với các đơn vị của Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực này.

Mỹ đang nỗ lực tiến hành các chuyến bay sơ tán đưa công dân nước này và một số công dân Afghanistan rời khỏi Kabul trước khi quân đội Mỹ rút quân hoàn toàn khỏi Afghanistan vào ngày 31/8 tới.

Trước đó, trong một cảnh báo được ban bố tối 25/8, Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan khuyến cáo công dân tránh tới khu vực sân bay Kabul và những người có mặt tại các cổng vào sân bay này nên rời đi ngay lập tức. 

Anh cũng khuyến cáo công dân có mặt tại khu vực sân bay Kabul “di chuyển đến nơi an toàn”. Bộ Ngoại giao Anh trong một thông cáo đã cảnh báo về mối đe dọa tấn công khủng bố.

Tương tự, Australia hối thúc công dân nước này và những người có thị thực rời khỏi sân bay Kabul, đồng thời cảnh báo về “nguy cơ cao xảy ra tấn công khủng bố” tại khu vực này.

Ông Ahmedullah Rafiqzai, một quan chức hàng không dân dụng Afghanistan làm việc tại sân bay Kabul cho biết, người dân vẫn tiếp tục kéo đến khu vực chung quanh các cổng vào sân bay bất chấp cảnh báo về nguy cơ xảy ra tấn công.

Tình hình Afghanistan