Indonesia cảnh báo làn sóng Covid-19 mới sẽ đạt đỉnh vào đầu tháng 7

NDO -

Số ca mắc Covid-19 tại quốc gia đông dân thứ tư thế giới tiếp tục tăng trong những tuần gần đây, đặc biệt là sau khi tháng lễ Ramadan kết thúc.

Tiêm vaccine ngừa Covid-19 bên trong “xe bus tiêm chủng” tại tỉnh Riau, Indonesia. (Ảnh: Reuters)
Tiêm vaccine ngừa Covid-19 bên trong “xe bus tiêm chủng” tại tỉnh Riau, Indonesia. (Ảnh: Reuters)

Giới chức Indonesia cho biết, biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 đang lây lan mạnh hơn ở một số khu vực của nước này. Bộ trưởng Y tế Budi Gunadi Sadikin nêu tên một số địa phương thuộc diện này như Jakarta và một số khu vực trên đảo Java. 

Trong tình hình này, giới chức Indonesia cảnh báo một làn sóng Covid-19 mới sẽ đạt đỉnh vào đầu tháng 7 tới.

Theo người phát ngôn lực lượng chuyên trách chống Covid-19 của Indonesia, ít nhất 60 ca nhiễm biến thể Delta đã được phát hiện tại Kudus, Trung Java - nơi các bệnh viện đã hoạt động hơn 90%. 

Ngày 13-6, Thị trưởng Jakarta Anies Baswedan thông báo, 75% công suất của các bệnh viện trong thành phố 10 triệu dân này đã được vận hành, số ca nhiễm tăng 50% trong tuần qua. Nếu tình hình xấu đi, các nhà chức trách sẽ phải cân nhắc tái áp đặt các biện pháp hạn chế để phòng, chống Covid-19.

Chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, Thị trưởng Anies cho rằng, Jakarta đang cần được quan tâm nhiều hơn và nếu tình hình vượt khỏi tầm kiểm soát thì thủ đô sẽ bước vào một giai đoạn khó khăn.

Bộ trưởng Kinh tế Airlangga Hartarto hôm nay cho biết, nhà chức trách Indonesia dự kiến tăng 40% công suất của hệ thống bệnh viện tại thủ đô, đồng thời sử dụng các khách sạn làm trung tâm cách ly.

Đến nay, Indonesia đã ghi nhận hơn 1,9 triệu ca mắc và 53.116 ca tử vong do Covid-19. Chủ nhật vừa qua, nước này có thêm gần 10 nghìn ca mắc mới, đánh dấu mức tăng hằng ngày cao nhất kể từ tháng 2 vừa qua. Indonesia đang là một trong những quốc gia có nhiều ca mắc mới nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Nguy cơ làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ tư