Trẻ em dưới 6 tuổi có hộ khẩu TP Hồ Chí Minh được mổ tim miễn phí

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Tài đã chính thức có chỉ đạo về việc TP Hồ Chí Minh sẽ thực hiện mổ tim miễn phí cho trẻ dưới 6 tuổi.

Cụ thể việc điều trị và phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ dưới 6 tuổi của thành phố tại Viện Tim bằng nguồn kinh phí do ngân sách thành phố cấp (chỉ thanh toán cho bệnh nhi có hộ khẩu thường trú và KT3, được Bệnh viện Nhi Đồng 1 và BV Nhi Đồng 2 khám, điều trị, lập hồ sơ bệnh án chuyển qua Viện Tim đề nghị phẫu thuật).

Riêng bệnh nhi ở các tỉnh, thành phố khác đến TP Hồ Chí Minh khám điều trị, giao hai BV Nhi Đồng 1 và Nhi Đồng 2 ký hợp đồng điều trị và phẫu thuật với các địa phương để thanh toán theo quy định. Với các bệnh nhi trực tiếp đến Viện Tim khám và điều trị thì UBND TP Hồ Chí Minh sẽ nghiên cứu cơ chế thanh toán sau.

Được biết một ca mổ tim cho trẻ em trung bình có giá 35 triệu đồng. Ông Nguyễn Thành Tài cũng giao Sở Y tế TP Hồ Chí Minh có kế hoạch đầu tư một khoa phẫu thuật tim cho trẻ sơ sinh theo đề xuất của Viện Tim trong thời gian sớm nhất.