Vĩnh Phúc tuyển dụng sinh viên xuất sắc, nhà khoa học trẻ làm giáo viên

NDO -

Nhằm tạo nguồn xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi cấp THPT và giáo viên giảng dạy các môn chuyên tại Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, Sở Giáo dục – Đào tạo Vĩnh Phúc công bố 28 chỉ tiêu tuyển dụng giáo viên thuộc 11 môn học theo chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ.

Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại
Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại

Các chỉ tiêu tuyển dụng giáo viên THPT được phân bổ ở 11 môn là: Tiếng Anh (7 ); Toán (6); Hóa học (3); Tin học (3); Vật lý (2); Ngữ văn (2); Lịch sử  (1); Tiếng Pháp (1); Giáo dục công dân (1); Thể dục (1); Quốc phòng và An ninh (1).

Hình thức tuyển dụng là xét tuyển kết quả học tập và nghiên cứu (nếu có) theo các tiêu chuẩn quy định tại Điều 2, Nghị định 140/2017/NĐ-CP ngày 5/12/ 2017 của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ.

Người dự tuyển sẽ được phỏng vấn trong 30 phút với thang điểm 100, không thực hiện phúc khảo đối với kết quả phỏng vấn. Người trúng tuyển có kết quả điểm phỏng vấn đạt từ 50 trở lên, lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp đến hết chỉ tiêu tuyển dụng của từng vị trí việc làm.

Đối tượng tuyển dụng là người có quốc tịch Việt Nam hoặc cư trú tại Việt Nam, từ đủ 18 tuổi trở lên (tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển), có sức khỏe và phẩm chất đạo đức, chính trị tốt; có trình độ chuyên môn đúng với tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ và vị trí cần tuyển, trong chỉ tiêu số lượng được cấp có thẩm quyền giao.

Cụ thể, đối tượng tuyển dụng gồm: Sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc tại các cơ sở giáo dục đại học trong nước hoặc nước ngoài được công nhận tương đương về văn bằng, chứng chỉ, có kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc các năm học của bậc đại học, tối đa đến 30 tuổi; người có trình độ thạc sĩ, có chuyên ngành đào tạo sau đại học cùng với chuyên ngành đào tạo đại học, trong đó, tốt nghiệp đại học loại khá trở lên, tối đa đến 30 tuổi; Người có trình độ tiến sĩ, dưới 35 tuổi, có chuyên ngành đào tạo sau đại học cùng với chuyên ngành đào tạo đại học, tốt nghiệp đại học loại khá trở lên.

Ngoài những tiêu chuẩn trên, đối tượng tuyển dụng phải đáp ứng một trong các điều kiện: Đạt giải Ba cá nhân trở lên tại một kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp tỉnh; đạt giải Khuyến khích trở lên trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia hoặc Bằng khen trở lên trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc tế trong thời gian học THPT; Đạt giải ba cá nhân trở lên tại các cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, quốc tế; cuộc thi Olympic các môn trong thời gian học THPT hoặc bậc đại học được Bộ Giáo dục-Đào tạo công nhận. Thời gian nhận hồ sơ dự tuyển từ ngày 13/8 đến ngày 11/9.