Đắk Lắk tuyên dương các giáo viên và học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế

NDO -

Ngày 19/5, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk tổ chức tuyên dương, khen thưởng các giáo viên và học sinh trên địa bàn đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế năm học 2021-2022.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh trao tặng bằng khen, giấy khen cho các học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế năm học 2021-2022. 
Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh trao tặng bằng khen, giấy khen cho các học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế năm học 2021-2022. 

Năm học 2021-2022, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Đắk Lắk gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế.

Cụ thể, tại kỳ thi chọn học sinh giỏi trung học phổ thông quốc gia, tỉnh Đắk Lắk đoạt 36 giải, gồm 10 giải Nhì, 10 giải Ba, 16 giải Khuyến khích, xếp thứ 24 toàn quốc và đứng đầu khu vực duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên. 

Tại cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học, tỉnh Đắk Lắk có 2 dự án tham dự. Kết quả, dự án “Thiết kế, chế tạo máy hút dịch chanh dây bán tự động” đã xuất sắc đoạt giải Nhất và là 1 trong 7 dự án được Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn tham dự Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế - ISEF 2022 bằng hình thức trực tuyến tại Hoa Kỳ. 

Tại cuộc thi “Học sinh - sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp”, dự án “Trà túi lọc từ phụ phẩm trái ngô” của các học sinh đến từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đã xuất sắt đoạt giải Ba khối học sinh.

Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” thu hút 52.370 bài dự thi trực tuyến của giáo viên, học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông trong tỉnh. Kết quả, có 42 giáo viên, học sinh đoạt giải, gồm 1 giải Nhất, 6 giải Ba, 35 giải Khuyến khích. Em Vũ Nguyễn Thiên Ân, lớp 7B, Trường trung học cơ sở Chu Văn An, huyện Ea Kar, xuất sắc đoạt giải Nhất nội dung dành cho khối học sinh.

Cuộc thi “Trạng nguyên Tiếng Việt” được tổ chức trên internet đã thu hút 29.097 học sinh tham gia. Ở vòng thi cấp quốc gia, tỉnh Đắk Lắk có 6 học sinh xuất sắc tham dự và đều đoạt giải; em Hồ Bá Khánh, học sinh lớp 5, Trường tiểu học Kim Đồng, huyện M’Đrắk đoạt giải Tiến sĩ thuộc top 10 học sinh xuất sắc nhất toàn quốc...

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H’Yim K’đoh chúc mừng và biểu dương thành tích mà các giáo viên, học sinh đã đạt được tại các kỳ thi. Đồng thời, đồng chí đề nghị ngành giáo dục và đào tạo tỉnh tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu của giai đoạn 2021-2025; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện thực hiện thành công đổi mới chương trình sách giáo khoa phổ thông; tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; tích cực đổi mới phương pháp dạy học nhằm khuyến khích học sinh chủ động, sáng tạo trong học tập…

Dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao tặng bằng khen cho 20 học sinh đoạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông năm 2022. Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng bằng khen cho 1 giáo viên có thành tích xuất sắc trong hướng dẫn học sinh đoạt giải Nhất tại cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2021-2022. UBND tỉnh Đắk Lắk tặng bằng khen cho 22 giáo viên và 36 học sinh đã có thành tích xuất sắc trong kỳ thi chọn học sinh giỏi trung học phổ thông năm học 2021-2022; tặng bằng khen 3 giáo viên và 7 học sinh có thành tích xuất sắc trong cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông năm học 2021-2022 và Cuộc thi “Học sinh-sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” toàn quốc lần thứ IV.

Sở Gíao dục và Đào tạo tặng giấy khen cho em Nguyễn Phương Uyên đã đoạt “Giải Cây bút triển vọng” tại Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50; tặng giấy khen cho 6 học sinh đạt thành tích xuất sắc tại kỳ thi “Trạng nguyên Tiếng Việt” cấp quốc gia dành cho học sinh tiểu học năm học 2021-2022; tặng giấy khen cho 6 học sinh và 3 giáo viên đã đạt thành tích xuất sắc tại Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” toàn quốc năm học 2021-2022; Hội Khuyến học tỉnh tặng giấy khen cho các giáo viên và học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi quốc gia và quốc tế.