Bộ Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ trường kiều bào tại Lào

NDO -

Chiều 4/11, tại Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du, Thủ đô Vientiane, Lào, diễn ra Lễ bàn giao sách và thiết bị dạy học của Bộ Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng biểu dương sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn của thầy, trò nhà trường, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay. (Ảnh: Xuân Sơn)
Đại sứ Nguyễn Bá Hùng biểu dương sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn của thầy, trò nhà trường, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay. (Ảnh: Xuân Sơn)

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng biểu dương sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn mà thầy, trò nhà trường, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp tại Lào; cảm ơn Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hỗ trợ, giúp đỡ nhà trường sách giáo khoa và trang thiết bị giáo dục.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cho biết, thầy trò nhà trường sẽ tiếp tục dạy và học tốt hơn nữa, phấn đấu để xây dựng nhà trường ngày càng phát triển. Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng khẳng định sẽ dành sự quan tâm cao nhất đối với sự nghiệp đào tạo thế hệ trẻ của thầy, cô giáo nhà trường và sẽ tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam tại Lào hỗ trợ, giúp đỡ nhà trường trong thời gian tới.

Bộ Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ trường kiều bào tại Lào    -0
 Toàn cảnh Lễ bàn giao sách và thiết bị dạy học của Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du, chiều 4/11. (Ảnh: Xuân Sơn)

Thay mặt Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du, cô Nguyễn Thị Thanh Hương, Hiệu trưởng cho biết, rất cảm động trước món quà của Bộ Giáo dục và Đào tạo dành cho nhà trường và xin hứa sẽ cùng tập thể nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Cô Nguyễn Thị Thanh Hương cho rằng, món quà mang nặng tình cảm và có ý nghĩa rất thiết thực, giúp thầy, trò nhà trường có điều kiện thuận lợi trong việc dạy và học. Cô Nguyễn Thị Thanh Hương cảm ơn Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo tới các thế hệ trẻ ở trong cũng như ở ngoài nước; khẳng định sẽ sử dụng đúng mục đích và hiệu quả món quà của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tất cả vì sự nghiệp trồng người.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hỗ trợ nhà trường trong đợt này gồm sách tiếng Việt từ lớp 1 đến lớp 5, sách giáo khoa môn Tự nhiên và Xã hội từ lớp 1 đến lớp 5, sách toán nâng cao, sách toán lớp 6 đến lớp 12, sách lịch sử từ lớp 6 đến lớp 12, sách khoa học tự nhiên lớp 6 đến lớp 9, Từ điển Lào - Việt Nam và Việt Nam - Lào, sách chuyên đề giáo dục, đạo đức, tạp chí, trống trường, tranh tô mầu và đồ chơi cho học sinh mẫu giáo và nhiều trang thiết bị giảng dạy các cấp.

Bộ Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ trường kiều bào tại Lào    -0
 Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương khẳng định sẽ cùng tập thể nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. (Ảnh: Xuân Sơn)

Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du là ngôi trường của cộng đồng người Việt Nam, được xây dựng từ năm 2005 với nguồn tài trợ của Chính phủ Việt Nam. Trường giảng dạy bằng hai thứ tiếng Việt và Lào, có các cấp học từ nhà trẻ đến hết lớp 12.

Với những nỗ lực, cố gắng của Ban Giám hiệu và tập thể giáo viên, trong thời gian vừa qua, nhà trường đã có sự sắp xếp tổ chức cán bộ cũng như công tác giảng dạy và đạt được một số thành tích về mặt giáo dục, đào tạo thế hệ trẻ, đặc biệt là con em kiều bào tại Thủ đô Vientiane, được chính quyền Lào các cấp đánh giá cao.