Việt Nam là thị trường quan trọng của du lịch Singapore

NDO -

Chiều 13/4, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) tổ chức sự kiện tái khởi động du lịch nhằm giới thiệu cập nhật chương trình SingapoReimagine (tạm dịch: Hình dung lại những trải nghiệm du lịch tại Singapore), cũng như các quy định nhập cảnh đến Singapore và giới thiệu địa điểm vui chơi cho du khách Việt Nam.

Việt Nam là thị trường quan trọng đối với ngành du lịch Singapore với gần 600.000 lượt khách trong năm 2019.
Việt Nam là thị trường quan trọng đối với ngành du lịch Singapore với gần 600.000 lượt khách trong năm 2019.

Theo đó, từ ngày 1/4, Singapore bỏ yêu cầu cách ly đối với tất cả du khách đã tiêm đủ liều vaccine ngừa Covid-19. Đây là giai đoạn tiếp theo trong lộ trình mở cửa của đảo quốc Đông Nam Á này. Chương trình "Khung du lịch cho người đã tiêm chủng" (Vaccinated Travel Framework - VTF) sẽ thay thế "Làn du lịch cho người đã tiêm chủng" (Vaccinated Travel Lane - VTL) với các quy định quản lý an toàn và quy trình nhập cảnh được giản lược.

Theo mô hình du lịch mới triển khai, du khách đến Singapore không cần thực hiện xét nghiệm khi nhập cảnh.

Người đã tiêm chủng đầy đủ và trẻ em dưới 12 tuổi được nhập cảnh khi xuất trình giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 được thực hiện trong vòng 2 ngày trước khi khởi hành.

Phát biểu tại sự kiện theo hình thức trực tuyến, ông John Gregory Conceicao, Giám đốc Điều hành Khu vực Đông Nam Á của STB, tin rằng đây là thời điểm thích hợp để “đảo quốc sư tử” thúc đẩy mạnh mẽ sự phục hồi của ngành du lịch.

Việt Nam là thị trường quan trọng đối với ngành du lịch Singapore, với gần 600.000 lượt khách trong năm 2019 - đứng thứ 11 trong tổng số du khách đến Singapore. 
Bà Sherleen Seah - Trưởng đại diện STB tại Việt Nam.

Ông John Gregory Conceicao chia sẻ: "Việt Nam luôn là thị trường quan trọng của ngành du lịch Singapore. Thỏa thuận VTL giữa hai nước đã được công bố vào giữa tháng 3 năm nay. Chúng tôi rất hào hứng khi các bạn có thể tự trải nghiệm dịch vụ mới mẻ sau mùa dịch”.

Giám đốc Điều hành khu vực Đông Nam Á của STB cũng bày tỏ tin tưởng, năm 2022 sẽ là năm của niềm hy vọng, đặc biệt là đối với ngành du lịch.

Từ khi Singapore bắt đầu mở cửa lại thông qua Chương trình Hành lang du lịch cho người đã tiêm chủng (VTL) vào tháng 9/2021, nhu cầu du lịch 2 chiều đã tăng mạnh tại các quốc gia có thỏa thuận VTL với Singapore. 2 tháng đầu năm 2022, Singapore đón 125.000 lượt khách nước ngoài, tăng mạnh so với con số 330.000 khách trong năm 2021.

Chiến dịch SingapoReimagine giới thiệu nhiều khía cạnh khác nhau của Singapore, từ các địa điểm du lịch thú vị, các ý tưởng nhà hàng độc đáo, cho đến các trải nghiệm chăm sóc sức khỏe theo lối sống bền vững.