Theo đó, trên chuyến bay VN125, hành trình từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh và chuyến bay VN7210 chiều ngược lại từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội, ngày 5-10 vừa qua, tổ tiếp viên của VNA do tiếp viên trưởng V.T.Hân phụ trách, đã liên tiếp phát hiện và trả lại kịp thời các tài sản có giá trị cho hai hành khách bỏ quên trên máy bay.
Trong quá trình kiểm tra khoang khách sau khi chuyến bay VN125 hạ cánh, tổ tiếp viên đã phát hiện một chiếc túi xách màu đen nhãn hiệu Louis Vuitton tại khoang Thương gia. Bên trong chiếc túi màu đen có một chiếc điện thoại Samsung, một chứng minh nhân dân, thẻ lên tàu bay cùng số tiền mặt khá lớn (hơn 74 triệu đồng) và 275 USD.
Toàn bộ số tài sản này sau đó đã được bàn giao cho bộ phận tiếp nhận hành lý thất lạc của Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - VIAGS (đơn vị trực thuộc VNA), chi nhánh Tân Sơn Nhất và trao trả lại cho hành khách ngay trong ngày.
Khi quay đầu trở lại Hà Nội trên chuyến bay VN7210, tổ tiếp viên tiếp tục phát hiện hành lý do hành khách để quên là một chiếc ví, bên trong có một điện thoại iPhone, tai nghe, sạc điện thoại, nhiều thẻ ngân hàng và các giấy tờ quan trọng.
Khi đang làm thủ tục bàn giao lại đồ đạc của hành khách tại quầy Thất lạc hành lý, sân bay Nội Bài, tiếp viên trưởng V.T.Hân gặp được chủ nhân của món đồ thất lạc và trực tiếp giao lại cho hành khách ngay sau đó.
Thống kê trong chín tháng, VNA đã phát hiện và trả lại hơn sáu tỷ đồng tiền mặt, gần 6.700 hiện vật có giá trị cho hành khách đi máy bay. Hành động trung thực của đội ngũ tiếp viên và nhân viên phục vụ mặt đất không chỉ giúp hành khách tìm thấy tài sản thất lạc mà còn bảo đảm hành trình suôn sẻ.
Để phòng tránh các sự cố không mong muốn như để quên tài sản và giấy tờ tùy thân trên máy bay, hành khách nên tạo thói quen kiểm tra kỹ vị trí ghế ngồi, túi ghế phía trước và ngăn đựng hành lý trước khi rời khỏi máy bay. Trong trường hợp để quên tài sản, hành khách có thể đến quầy Thất lạc hành lý (Lost and Found), hoặc liên hệ đại diện hãng hàng không và bộ phận an ninh tại sân bay để được hỗ trợ.