Thúc đẩy kinh tế số và hỗ trợ cộng đồng yếu thế

NDO - Ngày 5/11, Tiktok Việt Nam, Công ty cổ phần Nghị Lực Sống-Doanh nghiệp xã hội và các đối tác tổ chức sự kiện “Chương trình thúc đẩy phát triển kinh tế số - Đồng hành cùng trách nhiệm xã hội” với mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là kinh tế số, đồng thời lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong truyền thống “tương thân tương ái” của dân tộc.
0:00 / 0:00
0:00
Các đại biểu tham gia sự kiện.
Các đại biểu tham gia sự kiện.

Theo đó, Công ty cổ phần Nghị lực sống-Doanh nghiệp xã hội ký kết hợp tác chiến lược cùng BigHeart MCN nhằm triển khai hoạt động đào tạo, phát triển kinh doanh số, hỗ trợ cộng đồng người khuyết tật và người yếu thế.

Cụ thể, hai đơn vị sẽ hợp tác để tiến tới các hoạt động như: Xây dựng mô hình kinh doanh số, livestream, chuyển giao tri thức hiệu quả và tiết kiệm; Tổ chức đào tạo kỹ năng khởi nghiệp và livestream cho thanh niên, đặc biệt là nhóm yếu thế; Hỗ trợ thiết bị, nhân sự cho sự kiện và phiên megalive; Phối hợp lan tỏa thông tin trên các kênh truyền thông và mạng lưới của hai bên.

Thúc đẩy kinh tế số và hỗ trợ cộng đồng yếu thế ảnh 1
Đại diện Quỹ Next.G.Foundation trao tặng bản cam kết tài trợ 50 điểm trường giai đoạn 2025-2030.

BigHeart Multi-channel Network (MCN) - một mạng quản lý đa kênh, hoạt động như cầu nối giúp nhà sáng tạo nội dung, doanh nghiệp và nhãn hàng tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua nền tảng kỹ thuật số. BigHeart được thành lập với sứ mệnh không chỉ tạo dựng cộng đồng sáng tạo bền vững, mà còn hướng đến hỗ trợ xã hội và lan tỏa những giá trị tích cực. Các hoạt động chính của BigHeart MCN bao gồm: Tổ chức các phiên megalive; Triển khai các chiến dịch nội dung, hashtag hợp tác với các bộ-ban-ngành và TikTok Việt Nam; Quản lý kênh owner và các hệ thống kênh thuộc MCN.

Đặc biệt, Nghị Lực Sống là đơn vị quản lý trực tiếp hệ thống kênh của người khuyết tật và yếu thế dưới sự tư vấn, định hướng và giám sát của Big Heart MCN. Các chương trình và nội dung chia sẻ trên kênh sẽ hướng tới mục tiêu lan tỏa thông điệp tích cực và truyền cảm hứng đến cộng đồng về các hoạt động tạo tác động xã hội, đồng thời hướng tới phát triển bền vững.

Thúc đẩy kinh tế số và hỗ trợ cộng đồng yếu thế ảnh 2

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách, TikTok Việt Nam.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam nhấn mạnh, năm 2024 có nhiều thay đổi lớn trong chiến lược phát triển của cả nước, trong đó có hai trọng tâm là chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Việc chuyển đổi số không chỉ áp dụng cho học sinh, sinh viên mà còn cho các nhóm đối tượng khác như công nhân và người lao động...

Các nhóm yếu thế trong xã hội cần được hỗ trợ để có thể tự chăm lo cuộc sống của mình thông qua việc trang bị các kỹ năng cần thiết, thay vì chỉ dựa vào sự trợ giúp từ bên ngoài, ông Nguyễn Lâm Thanh cho biết.

Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam cam kết, TikTok Việt Nam đã và sẽ tiếp tục phối hợp các đối tác thực hiện các chương trình, sáng kiến nhằm hỗ trợ các sản phẩm và dịch vụ của Việt Nam trên nền tảng mạng xã hội, để tăng tính lan tỏa và tiếp cận rộng rãi hơn đến tất cả mọi người.

Thúc đẩy kinh tế số và hỗ trợ cộng đồng yếu thế ảnh 3

Bà Nguyễn Thị Vân, người đồng sáng lập - Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Nghị Lực Sống.

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Vân, người đồng sáng lập - Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Nghị Lực Sống-Doanh nghiệp xã hội cho biết, sự hợp tác này chính là chìa khóa quan trọng, đẩy nhanh quá trình hòa nhập bền vững cho người khuyết tật, mở ra các cơ hội mới để người yếu thế khẳng định giá trị và cống hiến.

“Thông qua việc phối hợp xây dựng nội dung, hỗ trợ kỹ năng, và tạo ra các cơ hội kinh doanh trên nền tảng số, BigHeart và NLS giúp người khuyết tật tự tin hơn, sáng tạo hơn và tiếp cận được các cơ hội mới nhiều hơn. Chúng tôi mong muốn mỗi người khuyết tật đều có thể toả sáng theo cách riêng, hòa nhập vào xã hội không chỉ với tư cách người thụ hưởng mà còn là những người có giá trị đóng góp”, bà Nguyễn Thị Vân nhấn mạnh.