Dự hội nghị có Tiến sĩ Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam; Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương; lãnh đạo hội khuyến học các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang, Quảng Ninh, Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Hải Dương và thành phố Hải Phòng.
Lãnh đạo Trung ương Hội Khuyến Học Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Hải Dương dự hội nghị khuyến học về chuyển đổi số. |
Các ý kiến tham luận tại hội nghị tập trung vào một số nhiệm vụ về chuyển đổi số như: Chủ trương, giải pháp chuyển đổi số trong ngành giáo dục và các biện pháp phối hợp với hội khoa học tỉnh để thúc đẩy giải pháp chuyển đổi số phục vụ công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở địa phương; Mục tiêu, giải pháp, điều kiện, năng lực và khả năng hỗ trợ chuyển đổi số đối với thực hiện các nhiệm vụ của hội khuyến học cấp tỉnh;
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương Nguyễn Minh Hùng phát biểu tại hội nghị. |
Cách thức ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI hỗ trợ người dân tự học, học tập thường xuyên, học tập suốt đời; Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, tính tất yếu của chuyển đổi số trong tiến trình phát triển; Kỹ năng số cơ bản dành cho hội viên khuyến học khi ứng dụng đánh giá các mô hình học tập; Hội khuyến học tích cực tham gia phát triển Chính phủ số, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động công tác hội...
Đại biểu hội khuyến học các tỉnh, thành phố Cụm thi đua số 2, khu vực đông bắc dự hội nghị. |
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương Nguyễn Minh Hùng khẳng định: Khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập là nhiệm vụ cao cả và lớn lao của toàn Đảng, toàn dân, của cả hệ thống chính trị, trong đó phải kể đến vai trò quan trọng của hội khuyến học các địa phương.
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương mong muốn trong thời gian tới, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam sẽ tiếp tục có những chỉ đạo và quan tâm hơn nữa đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở Hải Dương cũng như các tỉnh, thành trong cả nước.
Từ hội nghị này, mở ra các mục tiêu, giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số để áp dụng tích cực, hiệu quả trong xây dựng, phát triển các cấp hội và trong triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác; đồng thời các mô hình, các phong trào khuyến học, khuyến tài hay tiếp tục được chia sẻ, nhân rộng và ngày càng đạt hiệu quả cao hơn.