Mở đầu Ngày hội là màn đồng diễn gây ấn tượng với chủ đề "thành phố Hải Dương vững bước đi lên" của hơn 100 học sinh, phụ huynh và các hội viên Hội phụ nữ phường Thanh Bình. Tiếp đến, là phần giao lưu giữa 4 đội thi của 4 điểm trường (gồm đại diện phụ huynh, học sinh và giáo viên) về chủ đề giao thông với 3 phần: gia đình tài năng; gia đình thông thái; gia đình chung sức.
Màn đồng diễn của các cháu trường mầm non Thanh Bình. |
Cán bộ quản lý các trường mầm non tham dự Ngày hội "chung tay xây dựng văn hóa giao thông cho nụ cười trẻ thơ". |
Phụ huynh học sinh tham gia phần thi kiến thức về an toàn giao thông. |
Với sự vào cuộc của gia đình, nhà trường và cộng đồng không chỉ giúp các con nhận thức về an toàn giao thông, trang bị những kỹ năng cần thiết, hình thành trách nhiệm ngay từ khi còn nhỏ mà còn giúp cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh và cộng đồng tiếp tục tự bồi dưỡng nâng cao nhận thức về pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông và văn hóa khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, hoạt động này còn góp phần nâng cao năng lực về quản lý và tổ chức hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho trẻ mẫu giáo.
Hoạt cảnh giao lưu văn nghệ tại Ngày hội. |
Học sinh và phụ huynh tham dự phần giao lưu đua xe. |
Trẻ mầm non tham dự phần thi tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông. |
Theo cô giáo Vũ Thị Chi, Hiệu trưởng Trường mầm non Thanh Bình: Gia đình, nhà trường và cộng đồng chính là ba trụ cột vững chắc trong hành trình phát triển của trẻ thơ. Đây không chỉ là môi trường nuôi dưỡng, mà còn là nơi dạy dỗ, hình thành nhân cách và chuẩn bị hành trang cho trẻ bước vào cuộc sống. Trong thời đại hiện nay, sự gắn kết giữa ba yếu tố này càng trở nên cần thiết, giúp tạo ra những điều kiện tốt nhất để trẻ em phát triển toàn diện.
Ban tổ chức trao giải Nhất các phần thi tới các gia đình. |
Ban tổ chức trao giải thưởng, tặng quà lưu niệm tới các đội thi. |
Ngày hội “Chung tay xây dựng văn hóa giao thông cho nụ cười trẻ thơ” chính là một hoạt động cụ thể, minh chứng rõ ràng về sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm. Đây cũng là một trong những hoạt động góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2024-2025 gắn với thực hiện phong trào “trường học nở hoa” và “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” mà giáo dục đang hướng đến.