Tài xế tông chết người ở Phan Thiết đã ra đầu thú

NDO -

Chiều 12/5, Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết, Phạm Văn Nam, đối tượng điều khiển xe ô-tô tông chết người trước quán nhậu khu vực bờ kè đường Phạm Văn Đồng, TP Phan Thiết đã ra đầu thú sau hơn nửa ngày gây ra vụ việc và trốn vào TP Hồ Chí Minh.

Phạm Văn Nam tại Cơ quan Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận).
Phạm Văn Nam tại Cơ quan Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận).

Như Báo Nhân Dân đã đưa tin, khoảng 0 giờ ngày 12/5, trước một quán nhậu ở bờ kè trên đường Phạm Văn Đồng, phường Bình Hưng, TP Phan Thiết, xe ô-tô biển kiểm soát 30F-168.65 màu trắng do Phạm Văn Nam, sinh năm 1979, trú Kim Xuân (Ninh Bình), tạm trú phường Hiệp Thành, quận 12, TP Hồ Chí Minh điều khiển tấp vào trước quán nhậu, đi cùng xe còn có hai người một nam một nữ.

Khi vừa xuống xe thì một nhóm thanh niên chạy xe máy đến và lao vào đánh những người đi trên xe ô-tô. Một số người đàn ông cầm ly, bàn ghế trong quán gần đó ném vào xe ô-tô.

Lúc này, Phạm Văn Nam quay lên xe điều khiển ô-tô chạy vòng quanh điên loạn để truy đuổi những người đang ném các vật dụng vào xe. Những người bên dưới bỏ chạy lên lề, xe ô-tô tiếp tục lùi, quay đầu và tăng ga tông thẳng vào một người đàn ông trong nhóm đang tấn công.

Sau đó ô-tô chạy khỏi hiện trường. Nạn nhân bị xe ô-tô đâm là Hà Xuân Hải, sinh năm 1979, trú khu phố 3, phường Đức Thắng, TP Phan Thiết được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong. Nhiều xe máy bị đâm nằm ngổn ngang tại hiện trường.

Sau khi gây ra vụ việc, Phạm Văn Nam đã điều khiển ô-tô chạy thẳng vào TP Hồ Chí Minh. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Bình Thuận đã phối hợp Công an thành phố Phan Thiết tiến hành khám nghiệm hiện trường; cùng với đó, xác định được Phạm Văn Nam là người điều khiển xe ô-tô gây ra vụ việc.

Sau nhiều giờ vận động, đến đầu giờ chiều cùng ngày, Phạm Văn Nam đã đến Công an TP Phan Thiết đầu thú. Sau khi tiếp nhận, Công an TP Phan Thiết đã tiến hành bàn giao nghi phạm cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận theo thẩm quyền.