Khen thưởng hai Công an kịp thời cứu người nhảy xuống hồ tự tử

NDO -

Chiều 14-6, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Đại tá Mai Trọng Thắng, Trưởng Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho Thượng úy Đỗ Đức Lưu, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Trung úy Lê Ngọc Khánh, cán bộ Công an phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ (Hà Nội) đã có thành tích đột xuất trong công tác cứu giúp người dân trên địa bàn quận Tây Hồ.

Lãnh đạo Công an quận Tây Hồ trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng hai chiến sĩ Công an kịp thời cứu người.
Lãnh đạo Công an quận Tây Hồ trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng hai chiến sĩ Công an kịp thời cứu người.

Trước đó, ngày 22-5, Thượng uý Đỗ Đức Lưu được giao nhiệm vụ tăng cường đến Công an phường Thụy Khuê làm nhiệm vụ chốt phòng, chống dịch Covid-19, thời gian chốt từ 5 giờ đến 8 giờ trong ngày tại khu vực đường Thanh niên, Thụy Khuê, Tây Hồ.

Khoảng 7 giờ 15 phút cùng ngày, trong khi đang làm nhiệm vụ tại khu vực vườn hoa đường Thanh niên, Thượng úy Đỗ Đức Lưu nghe tiếng tri hô của nhiều người dân chung quanh về việc có người phụ nữ lao xuống Hồ Tây tự tử. Vào thời điểm này, tại chốt ngoài Thượng úy Đỗ Đức Lưu còn có Trung úy Lê Ngọc Khánh đang làm nhiệm vụ.

Nghe tiếng tri hô, Thượng ủy Lưu và Thượng úy Khánh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Trước mắt họ là một cảnh khá hỗn loạn, cách bờ khoảng 50m có một người phụ nữ đang chơi vơi giữa dòng nước, có biểu hiện đuối nước.

Thượng úy Lưu và Thượng úy Khánh đã nhanh chóng bơi ra chỗ vị trí người phụ nữ. Lúc này, người phụ nữ rất hoảng loạn, không cho ai tiếp cận. Vì thế, hai cán bộ Công an quận Tây Hồ vừa cố gắng thuyết phục để trấn an tinh thần cho người phụ nữ; vừa di chuyển để áp sát, tiếp cận, ứng cứu đưa được người phụ nữ lên bờ an toàn.

Sau khi đưa được người phụ nữ lên bờ, Thượng úy Lưu và Thượng úy Khánh cùng đồng đội và người dân đã động viên, hỏi han sức khỏe người phụ nữ. Bình tĩnh lại, người phụ nữ cho biết tên là Nguyễn Thu H. (SN 1986 trú ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ). Vì chuyện tình cảm và bị bất ổn về tinh thần, chị H. đã nghĩ quẩn, lao xuống Hồ Tây tự tử.

Sau khi động viên chị H. bình tĩnh, cùng sự phối hợp của các cán bộ Công an phường Thụy Khuê, Thượng úy Đỗ Đức Lưu và Trung  úy Lê Ngọc Khánh đã đưa chị H. về trụ sở Công an phường, liên hệ người nhà đến trụ sở để đưa chị H. về chăm sóc tại gia đình.