Cụ thể, đơn vị đã kiểm tra 250 phương tiện, xử lý xe vi phạm về tải trọng 69 phương tiện và xử phạt 66 trường hợp chủ xe vi phạm. Tổng số tiền phạt là hơn 1,3 tỷ đồng và tước giấy phép lái xe 56 trường hợp.
Riêng tại khu vực cảng Trà Lý (huyện Tiền Hải), 1 điểm nóng về xe chở quá tải, chỉ tính trong thời gian đơn vị đặt trạm cân tải trọng (từ ngày 22/4 đến 24/5) đã kiểm tra 11 phương tiện, xử phạt 9 phương tiện vi phạm tải trọng, với số tiền là 156 triệu đồng.
Ông Lê Văn Thông, Trưởng Trạm kiểm tra tải trọng xe tỉnh Thái Bình cho biết: "Đến thời điểm này, đây là số ít địa phương trên địa bàn cả nước còn duy trì trạm cân tải trọng xe ô-tô. Mặc dù vất vả, sinh hoạt thiếu thốn, không có phụ cấp, nhưng anh em vẫn cố gắng bám địa bàn, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm".
Tuy nhiên, với địa bàn trải rộng, nhiều đường ngang, ngõ tắt nên tại một số thời điểm, việc kiểm tra, giám sát chưa triệt để.
Ông Thông cho hay, để xử lý triệt để vi phạm tải trọng xe, thì chính quyền và công an tại cơ sở vẫn là lực lượng nòng cốt trong bám nắm, xử lý xe vi phạm, không thể phó mặc cho lực lượng trạm cân.
Hiện nay, trạm cân tải trọng xe tỉnh Thái Bình chỉ có 2 cảnh sát giao thông và 2 thanh tra giao thông. Lực lượng cảnh sát giao thông chỉ làm giờ hành chính (8 tiếng).
Vì vậy, từ chiều tối đến sáng hôm sau nếu phương tiện vi phạm, không có lực lượng nào đủ thẩm quyền yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Đây là lỗ hổng rất lớn trong hoạt động của Trạm kiểm tra tải trọng xe tỉnh Thái Bình.
Lực lượng tại đây mong muốn, đã duy trì trạm cân tải trọng thì phải hiệu quả, có số liệu kiểm tra, và trên hết, cả hệ thống chính trị phải vào cuộc để giám sát, phát hiện vi phạm.