Hoạt động này do Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công thương và Ủy ban nhân dân thành phố. Hội nghị năm nay có 45 tỉnh, thành phố tham gia, với hơn 1.000 nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ…
Chuỗi sự kiện của hội nghị có nhiều nội dung quan trọng như: Không gian kết nối B2B, trao đổi trực tiếp giữa 12 hệ thống phân phối, 5 sàn thương mại điện tử và các nhà cung cấp đến từ các tỉnh, thành phố.
Kết nối doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nhanh phương thức bán hàng thương mại điện tử, hội nghị năm nay tiếp tục tổ chức ba hội thảo chuyên sâu về thương mại điện tử do Amazon, Alibaba, Tiki và Công ty cổ phần khoa học dữ liệu (Metric) chịu trách nhiệm về nội dung. Tại các hội thảo này, các diễn giả, doanh nghiệp, nhà cung cấp… sẽ trao đổi, chia sẻ về thương mại điện tử xuyên biên giới, giải pháp tăng doanh số, logistics, giải pháp tìm hiểu nhu cầu khách hàng bằng dữ liệu lớn…
Các bên cung cấp và mua hàng gặp gỡ, tìm hiểu nhau tại Hội nghị. |
Theo Sở Công thương thành phố, hội nghị kết nối cung-cầu năm nay được triển khai theo hướng phát huy điểm tích cực và khắc phục những hạn chế từ các năm trước. Đó là: Tăng tần suất các sự kiện kết nối cung-cầu trực tiếp, đồng thời hoàn thiện nền tảng kết nối trực tuyến ketnoicungcau.vn để thực hiện kết nối liên tục 24/7. Cùng với đó, kết nối sâu hơn, không chỉ tạo điều kiện cho hai bên mua-bán gặp gỡ, tìm kiếm đơn hàng mà còn hỗ trợ nhà sản xuất hoàn thiện sản phẩm, hoàn thiện quy trình tiếp nhận, xử lý đơn hàng (thanh toán, logistics…), xây dựng thương hiệu, duy trì doanh số sau khi đưa được hàng hóa lên kệ...
Bên cạnh đó, không chỉ hỗ trợ nhà sản xuất gia tăng doanh số mà còn kết nối các nhà phân phối để xây dựng bộ quy tắc ứng xử chung đối với nhà cung cấp, cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; nâng cao trách nhiệm nhà sản xuất, dần định hướng sản xuất và xây dựng chuỗi cung ứng bền vững.
Trong khuôn khổ hội nghị cũng diễn ra Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023”. Chương trình nhằm tôn vinh, xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm làng nghề truyền thống nổi tiếng, các đặc sản vùng miền của Việt Nam; giới thiệu những di sản văn hóa của các vùng miền, không gian văn hóa làng nghề truyền thống… đến người dân thành phố và khách du lịch trong và ngoài nước.
Trình diễn nghề làm sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống tại gian hàng tỉnh Quảng Nam. |
Chương trình quy tụ gần 200 doanh nghiệp tiêu biểu mang đến các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP từ các vùng miền của Việt Nam. Bên cạnh đó, khách tham quan được khám phá, tìm hiểu về lịch sử cùng những câu chuyện thú vị chung quanh những sản phẩm từ các làng nghề truyền thống nổi tiếng của thành phố (huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ…), một số làng nghề truyền thống đặc sắc của các vùng đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Bắc Trung Bộ, duyên hải Trung Bộ, đồng bằng sông Hồng, vùng trung du và miền núi phía bắc…
Hội nghị kết nối cung-cầu diễn ra đến ngày 24/12.