Tăng cường giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch Kiên Giang

Sáng 8/9, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang tổ chức hội nghị kết nối giới thiệu du lịch Kiên Giang.
0:00 / 0:00
0:00
Phó Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu phát biểu tại sự kiện.
Phó Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu phát biểu tại sự kiện.

Bà Quảng Xuân Lụa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang cho biết, Kiên Giang là nơi giao thoa văn hóa của nhiều vùng miền trên cả nước, chính sự đặc biệt này đã tạo nên một bản sắc văn hóa Kiên Giang vô cùng đa dạng, phong phú, tạo sức hút mạnh mẽ với những du khách cả trong nước lẫn nước ngoài.

Ước tính 8 tháng đầu năm, Kiên Giang đón 6,8 triệu lượt khách du lịch, đạt 82% so kế hoạch, trong đó khách quốc tế ước đạt 468.354 lượt khách, vượt 34% so kế hoạch, tăng 364,4% so cùng kỳ; tổng doanh thu từ du lịch ước 13.604 tỷ đồng, vượt 4,6% so kế hoạch, tăng 98% so với cùng kỳ.

Hiện nay, Kiên Giang có 940 cơ sở lưu trú, hơn 33 ngàn phòng đang hoạt động, đảm bảo đủ tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Bà Quảng Xuân Lụa thông tin thêm, từ đầu năm đến nay, tỉnh đã tổ chức nhiều hội nghị xúc tiến mời gọi đầu tư; đẩy mạnh tuyên truyền xúc tiến đầu tư và xây dựng thương hiệu du lịch, quảng bá du lịch theo hướng chuyên nghiệp, liên kết vùng; phát triển du lịch gắn với bảo vệ tài nguyên, cảnh quan môi trường.

Tăng cường giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch Kiên Giang ảnh 1

Du khách tham quan tại Safari Phú Quốc, Kiên Giang.

Ngoài ra, tỉnh còn tổ chức đoàn cán bộ và doanh nghiệp tham gia một số cuộc hội chợ, triển lãm, hội nghị, hội thảo, diễn đàn, nghiên cứu và phát triển thị trường du lịch, xúc tiến đầu tư, thương mại tại các quốc gia châu Á, châu Âu; tham gia hội chợ thương mại chuyên ngành, đa ngành Việt Nam-Campuchia và Việt Nam-Myanmar… với mong muốn đưa hình ảnh du lịch Kiên Giang vươn xa hơn trên thị trường.

Theo ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam, vừa qua tỉnh Kiên Giang đã khá chủ động khi kết nối thị trường du lịch với các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước để đưa Kiên Giang đến gần hơn với du khách. Tuy nhiên, hoạt động xúc tiến quảng bá kết nối yêu cầu có dòng khách ổn định và chất lượng.

Ông Hà Văn Siêu kỳ vọng sự vào cuộc của doanh nghiệp, nhà đầu tư có thể bắt được xu hướng gắn kết thị trường, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả trong việc giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch Kiên Giang cũng như sản phẩm của doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang đến với các đối tác trong và ngoài nước.