Nâng cao thương hiệu Du lịch đồng bằng sông Cửu Long

NDO - Chiều 7/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức gặp mặt các tổ chức, doanh nghiệp và báo chí thông báo về sự kiện Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam -Cần Thơ 2023 (VITM Cần Thơ 2023) với chủ đề “Du lịch sinh thái - Đồng bằng sông Cửu Long”.
0:00 / 0:00
0:00
Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam thông tin về sự kiện.
Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam thông tin về sự kiện.

Sự kiện dự kiến diễn ra trong 3 ngày (từ 1/12 đến 3/12) tại Trung tâm Xúc tiến- Đầu tư- Thương mại và Hội chợ triển lãm thành phố Cần Thơ.

Đây là lần thứ 2 Hội chợ VITM được tổ chức tại thành phố Cần Thơ. VITM Cần Thơ 2023 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam chủ trì, có sự phối hợp của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ, Hiệp hội du lịch đồng bằng sông Cửu Long và Hiệp hội du lịch thành phố Cần Thơ.

Sự kiện diễn ra với mục tiêu đẩy mạnh phục hồi và tăng tốc phát triển du lịch Cần Thơ, đồng thời nâng cao vị thế của Cần Thơ - Trung tâm du lịch của đồng bằng sông Cửu Long - góp phần tăng nhanh lượng khách du lịch đến Cần Thơ nói riêng và khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Với quy mô 350 gian hàng đến từ 40 tỉnh, thành phố cả nước và 10 quốc gia, VITM Cần Thơ dự kiến thu hút từ 20.000 đến 30.000 lượt khách đến làm việc, tham quan và mua sắm tại sự kiện. VITM Cần Thơ 2023 sẽ tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp du lịch ở Cần Thơ, khu vực đồng bằng sông Cửu Long và cả nước quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế.

Theo Ban tổ chức, VITM Cần Thơ 2023 gồm các hoạt động như: hoạt động thương mại dự kiến sẽ có 2.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc; hoạt động xúc tiến du lịch; hoạt động khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch; hoạt động chuyên ngành…

Trong đó, nhiều hoạt động chuyên ngành được tổ chức với quy mô lớn như: Diễn đàn “Du lịch sinh thái đồng bằng sông Cửu Long: Thực trạng và Giải pháp phát triển”; chương trình “Giới thiệu các sản phẩm du lịch của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long”. Các sản phẩm du lịch mới của khu vực sẽ được 13 địa phương thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long lần lượt giới thiệu tới các doanh nghiệp tham gia hội chợ…

Nâng cao thương hiệu Du lịch đồng bằng sông Cửu Long ảnh 1

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp báo.

Ngoài ra, sự kiện còn có các hoạt động như: trình diễn, giới thiệu, bình chọn và vinh danh các món ăn tiêu biểu của Cần Thơ và đồng bằng sông Cửu Long; Gala Dinner chào đón đại biểu của các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và Hiệp hội du lịch các địa phương và lãnh đạo các doanh nghiệp tham gia hội chợ; lễ vinh danh các đơn vị, tổ chức tham gia Hội chợ và tri ân các đơn vị tài trợ và đồng hành cùng sự kiện.

Với chủ đề “Du lịch sinh thái - Đồng bằng sông Cửu Long”, theo ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam, Ban tổ chức hy vọng VITM Cần Thơ 2023 sẽ góp phần nâng cao thương hiệu Du lịch đồng bằng sông Cửu Long trên cơ sở phát triển một vùng du lịch sinh thái đặc thù, nơi có những sản phẩm du lịch sinh thái độc đáo và nổi bật ở trong khu vực và thế giới.