Ngày 15/9, Công ty vận tải công nghệ Uber (Mỹ) thông báo đang xử lý một sự cố an ninh mạng sau khi truyền thông đưa tin mạng gọi xe công nghệ này bị tấn công khiến một số kênh liên lạc nội bộ và hệ thống kỹ thuật tạm dừng hoạt động.
Báo New York Times dẫn lời người phát ngôn của Uber cho biết, tin tặc đã xâm nhập ứng dụng tin nhắn nội bộ của nhân viên có tên là Slack và gửi đi một tin nhắn thông báo về một vụ rò rỉ dữ liệu. Nhờ chiêu thức này, tin tặc sau đó đã giành được quyền tiếp cận các hệ thống nội bộ khác, đăng một hình ảnh rõ ràng trên trang thông tin nội bộ nhân viên.
Trong thông báo về sự cố đăng trên tài khoản Twitter chính thức, Uber cho biết đang làm việc với giới chức và sẽ chia sẻ thêm thông tin cập nhật về sự cố cho các bên quan tâm trên mạng xã hội này mà không nêu chi tiết vụ việc.
Uber đã dừng kết nối mạng ứng dụng Slack trong chiều 15/9 sau khi các nhân viên nhận được tin nhắn từ tin tặc. Nhân viên Uber cũng được hướng dẫn không sử dụng ứng dụng này. Các hệ thống nội bộ khác cũng không thể tiếp cận được.