“Spider-Man: No Way Home” tiếp tục thống trị phòng vé

NDO -

“Spider-Man: No Way Home” lại tiếp tục chuỗi ngày thống trị phòng vé của mình ở tuần thứ 4, với 33 triệu USD trong ba ngày cuối tuần, nâng tổng doanh thu trong toàn nước Mỹ lên 668 triệu USD.

Cảnh trong phim “Spider-Man: No Way Home”. (Ảnh: Variety)
Cảnh trong phim “Spider-Man: No Way Home”. (Ảnh: Variety)

Phần mới nhất của Người Nhện với sự tham gia của ngôi sao Tom Holland tiếp tục chứng tỏ sức hút của mình khi vượt qua kỳ nghỉ cuối tuần thứ 4 mà vẫn giữ vững ngôi ăn khách đầu bảng của phòng vé các rạp chiếu Bắc Mỹ. Tính tổng cộng ba ngày nghỉ cuối tuần, phim thu về 33 triệu USD từ tổng số 4.108 rạp chiếu khắp nước Mỹ, đạt tổng doanh thu nội địa 668 triệu USD. “Spider-Man: No Way Home” giữ vị trí thứ 6 trong danh sách phim ăn khách nhất trong lịch sử rạp chiếu trong nước Mỹ, vượt qua “Titanic” (659 triệu USD) và “Jurassic World” (652 triệu USD). Dự kiến, với mức tăng trưởng như hiện nay, chẳng bao lâu phim sẽ sớm giành vị trí thứ 5 của “Avengers: Infinity War” với 678 triệu USD.

Ở giai đoạn bình thường, doanh thu 30 triệu USD trong ba ngày cuối tuần không phải mức cao. Nhưng trong hoàn cảnh đại dịch Covid-19 cùng biến thể Omicron hoành hành như hiện nay, phim nào đạt mức doanh thu này là vô cùng may mắn. Bởi vì khán giả thường ngại ngần ra khỏi nhà để đến rạp chiếu xem bất kỳ bộ phim nào. 

Trong khi đó, bộ phim “The 355” với sự tham gia của ba ngôi sao Jessica Chastain, Penelope Cruz, Lupita Nyong'o lại thất bại ngay trong tuần ra mắt với chỉ vỏn vẹn 4,8 triệu USD từ 3.145 rạp chiếu. Phim gây thất vọng và khó có khả năng phục hồi khi ra rạp, vì tỷ lệ đánh giá phim trên trang Romato Root chỉ vỏn vẹn 27%. Tuy nhiên, vẫn còn tin tốt là bộ phim có khả năng sẽ chuyển sang phát trên nền tảng kỹ thuật số trong 17 ngày và sẽ phát trên dịch vụ phát trực tuyến Peacock trong 45 ngày, điều này có thể giúp giảm bớt tổn thất rạp chiếu. 

“The 355" có tổng vốn đầu tư khoảng 40 triệu USD, của đạo diễn Simon Kinberg. Phim có sự tham gia của dàn sao khủng, ngoài Jessica Chastain, Penelope Cruz, Lupita Nyong'o, phải kể đến sự có mặt của Phạm Băng Băng và Diane Kruger. Bộ phim kể về đội điệp viên quốc tế chuyên giải cứu thế giới. Nhà phê bình Owen Gleiberman đánh giá là phim còn chung chung và quá dài. Khán giả trên trang CinemaScore có vẻ “nhẹ nhàng” hơn, khi cho bộ phim điểm B+.

Bộ phim hiện giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé, sau phim “Sing 2” - bộ phim mở màn vào dịp Giáng sinh. “Sing 2” là phim hoạt hình của Universal Pictures, thu về 11,9 triệu USD từ 3.713 rạp chiếu trong toàn nước Mỹ, và tính đến nay đạt tổng doanh thu 100 triệu USD. “Sing 2” cũng là phim hoạt hình đầu tiên cán mức doanh thu này, sau “Frozen II” của Disney vào năm 2019.

Đây được đánh giá là thành tích đáng kể, khi các bậc phụ huynh đang rất hạn chế đưa trẻ đến rạp chiếu, và các nhà phân tích tỏ ra lo ngại về sự hồi phục chậm chạp của nhóm khán giả gia đình. Năm 2019, thể loại phim hoạt hình có doanh thu tốt hơn cả so với các thể loại khác. Có thể kể đến một số phim từng “làm mưa làm gió” ngoài hệ thống rạp chiếu như “The Lion King” (543 triệu USD), “Toy Story 4” (434 triệu USD), “Frozen II” (430 triệu USD) và “Aladdin” (335 triệu USD). Trong thời kỳ đại dịch, chưa một phim hoạt hình nào đạt đến mức 100 triệu USD, chưa nói đến vài trăm triệu USD như vậy, ngoại trừ “Sing 2”. Vì vậy, các nhà điều hành hãng Disney đã khá lo lắng cho kế hoạch phát hành bộ phim mới nhất của Pixar “Turning Red” ngoài rạp. Thay vào đó, phim sẽ phát hành trên nền táng Disney Plus vào tháng 3. 

David A. Gross, người điều hành công ty tư vấn phim Franchise Entertainment Research cho biết: “Ngành công nghiệp điện ảnh cần đối tượng khán giả gia đình trở lại để phục hồi bền vững”.

Ở vị trí thứ 4, bộ phim của Disney và 20th Century “The King's Man” thu về 3,3 triệu USD trong kỳ nghỉ cuối tuần tại 3.040 rạp chiếu. Tính đến nay, phim có doanh thu khoảng 25 triệu USD trong nước Mỹ và 49 triệu USD toàn cầu.