Sân bay Tân Sơn Nhất bước vào cao điểm phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán

NDO - Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, giai đoạn phục vụ các ngày cao điểm Tết Dương lịch 2024 kể từ nay đến ngày 2/1/2024, với khoảng 680-740 chuyến bay đi và đến mỗi ngày. Lượng hành khách trung bình cho giai đoạn này khoảng 110.000-120.000 hành khách/ngày.
0:00 / 0:00
0:00
Hành khách đi lại tại Sân bay Tân Sơn Nhất
Hành khách đi lại tại Sân bay Tân Sơn Nhất

Đối với giai đoạn phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26/1-24/2/2024,dự kiến mỗi ngày có khoảng 860-900 đi và đến, lượng khách trung bình khoảng 135.000-140.000 hành khách/ngày.

Đáp ứng nhu cầu đi lại tăng đột biến trong hai dịp cao điểm này, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã chủ động phối hợp với các đơn vị triển khai công tác phục vụ hành khách. Theo đó, phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không trong các công tác cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, công tác phục vụ hành khách; phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí nhân viên hỗ trợ hành khách tại các điểm kiểm tra an ninh soi chiếu.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tăng cường phối hợp với Cảng vụ và các lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự giao thông; phối hợp với các hãng xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ nhằm nâng số lượng phương tiện phục vụ tại Cảng trong dịp lễ, Tết; tổ chức, bố trí quân số Tổ phản ứng nhanh kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện, phối hợp Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất; xử lý các đối tượng cò mồi, xe dù, xe ôm hoạt động trong khu vực nội Cảng.

Nhằm ngăn chặn nạn "chặt chém" giá cước, bắt ép hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất dịp cao điểm Tết, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh khuyến nghị người dân, hành khách đi lại tại sân bay Tân Sơn Nhất và các tuyến đường lân cận nếu gặp vấn đề trên thì phản ánh qua Cổng thông tin 1022 của Thành phố Hồ Chí Minh theo 5 phương thức: Số điện thoại Tổng đài 1022; ứng dụng điện tử Tổng đài 1022; cổng thông tin điện tử 1022.tphcm.gov.vn; e-mail: 1022@tphcm.gov.vn; fanpage Facebook của Tổng đài 1022.

Trong đó, Sở Giao thông vận tải nhấn mạnh sẽ xử lý mạnh tay các trường hợp lái xe taxi cố tình vi phạm “chặt chém” hành khách, nhất là trường hợp như sang nhượng hành khách dọc đường cho xe khác mà không được hành khách đồng ý; đe dọa, xúc phạm, tranh giành, lôi kéo hành khách; bắt ép hành khách sử dụng dịch vụ ngoài ý muốn, thu quá giá quy định...