Nhà ga hành khách sân bay Long Thành đang được đẩy nhanh tiến độ.

Nỗ lực chuẩn bị hệ thống hạ tầng đồng bộ phục vụ sân bay Long Thành

Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) là động lực to lớn để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Đồng Nai, vùng Đông Nam Bộ nói riêng và cả nước nói chung. Nhằm bảo đảm tính khả thi, đồng bộ các hệ thống giao thông, hạ tầng phục vụ vùng phụ cận để khi đưa sân bay lớn nhất nước ta đi vào khai thác, sử dụng đạt hiệu quả cao nhất, ngày 23/8, Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị quy hoạch xây dựng khu vực 5.000ha sân bay Long Thành và hệ thống hạ tầng kết nối.
Các chiến sĩ pháo binh của ta đang tích cực chuẩn bị cho giờ nổ súng

Ngày 8/4/1954: Bộ Chỉ huy Chiến dịch hạ quyết tâm tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đã đề ra cho đợt 2

Nhiệm vụ đó là: Tiêu diệt thêm một bộ phận sinh lực địch, chiếm thêm một số vị trí có lợi, đưa trận địa tiến công và bao vây vào gần địch hơn nữa; thắt chặt thêm vòng vây, đánh chiếm sân bay nhằm mục đích triệt hẳn đường tiếp tế và tăng viện của địch.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Phấn đấu hoàn thành nhà ga hành khách T3 Tân Sơn Nhất trước dịp 30/4/2025

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam quyết tâm thúc đẩy tiến độ dự án trọng điểm nhà ga T3 Tân Sơn Nhất về đích sớm hai tháng so với kế hoạch để đưa vào khai thác công trình trước ngày 30/4/2025, đúng dịp chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
Sân bay Côn Đảo, nơi đón nhiều du khách đến nghỉ dưỡng.

Phát triển Côn Đảo theo hướng bền vững

Côn Đảo là một huyện đảo thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cách thành phố Vũng Tàu 185 km. Tổng diện tích phần nổi tự nhiên khoảng 7.578 ha, bao gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ. Tỉnh xác định mục tiêu đến năm 2045 phát triển Côn Đảo trở thành khu du lịch sinh thái biển-đảo chất lượng cao, đẳng cấp khu vực và quốc tế; là khu vực bảo tồn di tích lịch sử quốc gia đặc biệt; khu vực bảo tồn hệ sinh thái đa dạng rừng, biển, đồng thời thực hiện nhiệm vụ quan trọng về bảo vệ quốc phòng và an ninh.
 Quy hoạch cảng hàng không, sân bay được thông qua lần này có tính mở cao và đưa ra nguyên tắc sẽ bổ sung cảng hàng không mới và đưa ra khỏi quy hoạch cảng hàng không khai thác không hiệu quả.

Sân bay không phải là “điều kiện đủ” duy nhất giúp địa phương “cất cánh”

Trao đổi ý kiến bên lề lễ công bố quy hoạch cảng hàng không, sân bay sáng 14/7, Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng khẳng định, cảng hàng không, sân bay có vai trò hết sức quan trọng đối với phát triển kinh tế-xã hội. Tuy nhiên, cảng hàng không, sân bay chỉ là “điều kiện cần”, chứ không phải “điều kiện đủ” duy nhất để giúp các địa phương “cất cánh” trong phát triển kinh tế-xã hội.
Chuyên gia hàng không Lương Hoài Nam chia sẻ tại Tọa đàm.

Nỗ lực tìm giải pháp huy động các nguồn lực phát triển hạ tầng hàng không

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023), hưởng ứng phong trào thi đua “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” được Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 23/6, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm “Huy động các nguồn lực phát triển hạ tầng hàng không” với sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia về hạ tầng hàng không nhằm phân tích, đánh giá, kiến giải, luận bàn về vấn đề này.
(Ảnh: VGP)

Huy động các nguồn lực phát triển hạ tầng hàng không

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023), hưởng ứng phong trào thi đua “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” được Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 23/6, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm “Huy động các nguồn lực phát triển hạ tầng hàng không” với sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia về hạ tầng hàng không nhằm phân tích, đánh giá, kiến giải, luận bàn về vấn đề này.
(Ảnh minh họa)

Bộ Giao thông vận tải sớm rà soát, trình Thủ tướng phê duyệt quy hoạch sân bay

Tại cuộc họp giao ban tháng 10/2022 của Bộ Giao thông vận tải chiều 24/10, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đã yêu cầu Vụ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp các bộ, ngành chức năng và Văn phòng Chính phủ khẩn trương rà soát, báo cáo Thủ tướng Chính phủ sớm phê duyệt Đề án phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Việt Nam đang trên lộ trình tháo gỡ những nút thắt của hạ tầng hàng không. (Ảnh: Shutterstock)

Hạ tầng sân bay: Yếu tố góp phần “kích hoạt” nền kinh tế

Trên thế giới có không ít khu vực, quốc gia đo lường sức khỏe của nền kinh tế nhờ hạ tầng hàng không. Bởi khi mảnh ghép này được chú trọng phát triển sẽ tạo ra động lực và nền tảng để thúc đẩy những ngành phụ thuộc như du lịch, logistics, xuất nhập khẩu hay các nhóm ngành dịch vụ… tiến xa hơn.
Đại tướng Lương Cường phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Báo Quân đội nhân dân)

Đại tướng Lương Cường chủ trì Hội nghị công bố dự thảo Báo cáo kết quả kiểm tra tại Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái

Chiều 12/9, tại tỉnh Yên Bái, Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Ủy viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Trưởng Đoàn kiểm tra số 6, chủ trì hội nghị thông qua dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác phát hiện, chuyển giao, tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố các vụ việc có dấu hiệu tội phạm tham nhũng, kinh tế, tiêu cực tại Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái.