Quảng cáo không đúng mũ bảo hiểm bơm hơi không an toàn

Quảng cáo cũng nhấn mạnh, đặc điểm của mũ bảo hiểm bơm hơi là: Vừa an toàn, vừa gọn nhẹ, chỉ khoảng 200-400g, có thể xả hơi bỏ vào cốp xe hoặc túi xách (rất hợp với xe số) khi cần có thể bơm lại bằng bơm mi-ni trong vòng 15 giây. Mũ bảo hiểm bơm hơi còn như một loại phao cứu sinh nhỏ gọn, rất hợp khi tham gia giao thông ở vùng sông nước...

Với nội dung quảng cáo hấp dẫn này, ngay lập tức mũ bảo hiểm bơm hơi được giới trẻ quan tâm, vì nó "thời trang, an toàn và tiện dụng". Nhưng khách hàng và những ai quan tâm thật bất ngờ và hú vía khi gần đây, các phương tiện thông tin đại chúng đồng loạt cảnh báo: Không đội mũ bảo hiểm bơm hơi khi đi mô-tô, xe máy. Lý do là, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa (Tổng cục Tiêu chuẩn - Ðo lường - Chất lượng) vừa có văn bản khẳng định, mũ bảo hiểm bơm hơi có độ bền đâm xuyên và kết cấu mũ chưa đạt chất lượng theo QCVN 2: 2008/BKHCN cho nên không được sử dụng cho người ngồi trên mô- tô, xe máy, vì có nguy cơ gây mất an toàn cho người sử dụng. Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa cũng cho rằng, việc đưa thông tin quảng cáo trên trang web về chất lượng mũ bảo hiểm bơm hơi là không đúng. Cụ thể là, Công ty cổ phần Sản xuất Thương mại Vi Thy đã đăng tải trên trang quảng cáo bản tự công bố tiêu chuẩn chất lượng, trong khi chưa được cơ quan chức năng công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng. Thêm vào đó, quảng cáo còn đưa cả hình ảnh người đi mô-tô, xe máy sử dụng loại mũ bảo hiểm bơm hơi, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Những sai phạm của Công ty cổ phần Sản xuất Thương mại Vi Thy rồi đây sẽ bị cơ quan chức năng xem xét, xử lý theo quy định. Ðiều đáng nói là người tiêu dùng cần hết sức thận trọng và không nên quá tin vào những quảng cáo không đúng chất lượng hàng hóa, đánh lừa người tiêu dùng. Qua sự việc trên, đề nghị cơ quan chức năng cần quản lý chặt chẽ hơn hoạt động thông tin quảng cáo về những sản phẩm liên quan sức khỏe và tính mạng con người.

Có thể bạn quan tâm