Sự kiện đã thu hút sự tham gia, quảng bá sản phẩm của 20 gian hàng đến từ các doanh nghiệp, Hợp tác xã tiêu biểu tỉnh Yên Bái như: HTX sản xuất và dịch vụ cam an toàn Văn Chấn, HTX sản xuất và kinh doanh miến đao Giới Phiên, HTX cam sành Lục Yên, Công ty TNHH trà thảo mộc Quế Phát, HTX bưởi đặc sản VietGap Đại Minh, Hội sản xuất kinh doanh gạo Mường Lò, HTX dịch vụ nông nghiệp Tú Lệ; HTX Thái Sơn, Công ty TNHH Nam dược Đại Phú An, HTX nông nghiệp Minh Bảo,…
Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Yên Bái cho biết: Sự kiện này nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông thuỷ sản có thế mạnh của tỉnh Yên Bái, với điểm nhấn là các đặc sản của huyện Yên Bình (bưởi Đại Minh, cá hồ Thác Bà, gạo Bạch Hà,…) đến người tiêu dùng Thủ đô, góp phần hưởng ứng “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; hỗ trợ, thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ nông sản đạt tiêu chuẩn VietGap.
Từ đó, hình thành chuỗi cung ứng, nâng cao giá trị sản phẩm nông sản của tỉnh Yên Bái, ổn định thị trường tiêu thụ một cách bền vững, giúp các doanh nghiệp, cơ sở mở rộng và phát triển sản xuất.
Tại lễ khai mạc Tuần hàng, khách tham quan có cơ hội trải nghiệm và mua sắm các loại đặc sản đã được cấp chứng nhận là sản phẩm đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, nổi tiếng bậc nhất của tỉnh Yên Bái, như Bưởi Đại Minh, cá hồ Thác Bà, gạo Bạch Hà và một số sản phẩm nông sản, thực phẩm tiêu biểu của tỉnh như bánh chưng đen, trà quế, chè Bát Tiên, thịt sấy,…
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retaill Việt Nam phát biểu: “Hiện nay, hệ thống siêu thị GO! và Big C của Central Retail đã giới thiệu, bày bán hàng hóa Tết. Trong đó, có các sản phẩm nổi bật của tỉnh Yên Bái như măng khô, miến dong, thịt lợn gác bếp, thịt trâu gác bếp,... Thông qua sự kiện này, Central Retail Việt Nam hy vọng tìm kiếm thêm được nhiều đối tác, nhà cung cấp mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm hàng hóa tăng mạnh vào dịp Tết sắp tới”.