Tasting Vietnam có sự tham dự trực tiếp của hơn 40 khách mời đại diện bộ phận thu mua của các tập đoàn bán lẻ hàng đầu (Central Retail, Siam Makro, Big C, The Mall Group) và doanh nghiệp được chỉ định trực tiếp nhập khẩu của Thái Lan.
Áp dụng phương thức tiếp cận mới, chú trọng đến trải nghiệm sản phẩm hoàn thiện theo hình thức giao thương giữa doanh nghiệp, sự kiện này đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam với định hướng hội nhập sâu rộng và bền vững cùng thị trường quốc tế.
Bà Vũ Kim Anh, Đại diện Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, cho biết: “Mục tiêu tổ chức sự kiện hôm nay là thay đổi cách tiếp cận xúc tiến thương mại, thay vì chỉ gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, chúng tôi muốn biến những sản phẩm đó thành những món ăn rất đặc thù, rất đặc trưng của Việt Nam bằng những nguyên liệu của những doanh nghiệp sẽ tham gia trong sự kiện hôm nay. Chúng tôi hy vọng rằng, khi được thưởng thức những món ăn Việt Nam, khách mời sẽ thấy được cái ngon, cái chất chuẩn của sản phẩm để kết nối giữa doanh nghiệp, nhà cung cấp, nhà mua sản phẩm một cách hiệu quả hơn”.
Một số sản phẩm Việt Nam được giới thiệu tại sự kiện. |
Những sản phẩm được lựa chọn tại sự kiện của các doanh nghiệp QP Foods, Khải Hoàn, Trí Kiên, Khánh Hà Foods, Tân Nhiên… đại diện thế hệ sản phẩm mới, đáp ứng đa dạng thị hiếu người tiêu dùng toàn cầu, và ứng dụng công nghệ chế biến tân tiến, giữ trọn bản sắc và quảng bá nét tinh túy của nền ẩm thực Việt Nam.
Tại sự kiện, qua đôi tay và sức sáng tạo không giới hạn của người nghệ nhân chế biến, tinh hoa các vùng nguyên liệu địa phương như vải thiều Bắc Giang, nước mắm Phú Quốc, nho Cự Phong, bánh tráng Tây Ninh,... đã trở thành nguồn nguyên liệu đặc sắc tạo nên những món ẩm thực nổi bật của các vùng miền Việt Nam khiến các vị khách mời vô cùng thích thú.
Ông Wisan Anggurarat, Phó Giám đốc Thương mại phụ trách thị trường thực phẩm tươi sống của Siam Makro, một công ty con của Tập đoàn CP Thái Lan cho biết: “Đây là cơ hội tốt để quảng bá sản phẩm. Chúng tôi thấy nhiều loại sản phẩm ở đây đều liên quan đến các món thực phẩm chất lượng cao của Việt Nam với hương vị hảo hạng. Những sản phẩm này đều có thể thâm nhập và bán rất tốt tại thị trường Thái Lan. Công ty chúng tôi đang quan tâm đến sản phẩm bánh tráng dùng cho món gỏi cuốn của doanh nghiệp Việt Nam tại đây. Tôi nghĩ khách hàng của chúng tôi sẽ yêu thích sản phẩm này”.
Còn ông Nguyễn Hải Sơn, đại diện của ThaiBev, đơn vị đồng hành cùng Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan tổ chức chương trình Tasting Vietnam, đánh giá cao hình thức mới, tính kết nối và hiệu quả của sự kiện. Ông bày tỏ hy vọng những hoạt động theo hình thức này sẽ được tổ chức nhiều hơn trong tương lai.
Ông Nguyễn Thành Huy, phụ trách cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan. |
Về phần mình, phụ trách Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan, ông Nguyễn Thành Huy khẳng định đây là hướng tiếp cận mới mẻ của hoạt động xúc tiến thương mại tại nước ngoài, tận dụng sức mạnh cộng hưởng của các sản phẩm, thực phẩm tiêu biểu của mỗi vùng miền, chung tay xây dựng thương hiệu Việt Nam và ghi dấu ấn mạnh mẽ cho thế hệ sản phẩm mới, sáng tạo trên thị trường quốc tế.
Ông Huy cho biết: “Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan đã tổ chức rất nhiều các cuộc hội thảo cũng như chương trình, gần đây là chương trình trải nghiệm hương vị Việt Nam, để giúp cho các doanh nghiệp đa dạng hóa các sản phẩm hiện nay. Cuối cùng thì yếu tố thương hiệu quốc gia là một mục tiêu mà tất cả các doanh nghiệp cũng như cơ quan nhà nước muốn xây dựng và phát huy”.
Sự kiện Hương vị Việt Nam 2023 là hoạt động mang giá trị thực tiễn cao, tận dụng tiềm năng của mạng lưới đối tác của Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan. Đây là hoạt động giao thương quan trọng góp phần cung cấp thông tin sản phẩm được thể hiện trực quan, khẳng định niềm tin vào chất lượng sản phẩm và góp phần quan trọng giúp doanh nghiệp nhập khẩu lựa chọn sản phẩm phù hợp.