Qatar cấm bán đồ uống có cồn trong sân vận động của World Cup 2022

NDO - Chỉ 2 ngày trước khi World Cup 2022 chính thức bắt đầu, chiều 18/11, nước chủ nhà Qatar thông báo cấm bán đồ uống có cồn trong khu vực 8 sân vận động diễn ra các trận đấu.
0:00 / 0:00
0:00
Qatar chỉ cho phép bán bia không cồn trong sân vận động. (Ảnh: Reuters)
Qatar chỉ cho phép bán bia không cồn trong sân vận động. (Ảnh: Reuters)

Khi Qatar thực hiện các nỗ lực đăng cai World Cup, quốc gia Trung Đông có 3 triệu dân này đã đồng ý với các yêu cầu của FIFA về việc bán đồ uống có cồn trong các sân vận động - nhưng các chi tiết chỉ được công bố vào tháng 9, chỉ 11 tuần trước khi trận đấu đầu tiên bắt đầu.

Trong thông cáo phát đi, FIFA nêu rõ: “Sau các cuộc thảo luận giữa chính quyền nước chủ nhà và FIFA, một quyết định đã được đưa ra nhằm tập trung bán đồ uống có cồn tại Lễ hội người hâm mộ FIFA, các điểm đến dành cho người hâm mộ khác và các địa điểm đã được cấp phép, loại bỏ các điểm bán bia khỏi khuôn viên sân vận động World Cup 2022 của Qatar.

Không có tác động nào đến việc bán Bud Zero. Loại bia không cồn của Budweiser sẽ vẫn có sẵn tại tất cả các sân vận động World Cup của Qatar.

Chính quyền nước chủ nhà và FIFA sẽ tiếp tục bảo đảm rằng các sân vận động và khu vực chung quanh mang lại trải nghiệm thú vị, tôn trọng và dễ chịu cho tất cả người hâm mộ”.

Thông báo của FIFA cũng nói rằng, ban tổ chức giải đấu đánh giá cao sự thấu hiểu và hỗ trợ liên tục của AB InBev đối với cam kết chung của ban tổ chức nhằm phục vụ mọi người trong suốt thời gian diễn ra FIFA World Cup Qatar 2022.

AB InBev là chủ sở hữu của hãng bia Budweiser, nhà tài trợ chính của World Cup. Trước đó, Budweiser được độc quyền bán bia có cồn trong phạm vi bán vé bao quanh mỗi sân vận động ba giờ trước và một giờ sau mỗi trận đấu.

Budweiser là nhà tài trợ cho World Cup từ năm 1985, một năm trước khi sự kiện này được tổ chức tại Mexico. Đối với World Cup 2022, công ty này đã khởi động chiến dịch lớn nhất từ ​​trước đến nay, với các hoạt động dành cho nhãn hàng Budweiser và các thương hiệu khác tại hơn 70 thị trường và tại 1,2 triệu quán bar, nhà hàng và cửa hàng bán lẻ.